Bẽ bàng sau cuộc vui với “trai giả gái”

An Dương| 14/11/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án trộm cắp tài sản với vật chứng chỉ là một chiếc điện thoại di động trị giá vài triệu đồng, nhưng phía sau là những chuyện bi hài của hai anh nông dân nổi hứng “mua vui”…

Đứng trước vành móng ngựa TAND TP. Bến Tre là hai bị cáo Nguyễn Xuân Thành, Phạm Minh Long (cùng ngụ TP. Bến Tre) bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Chính hai gã đàn ông này là người đồng tính, hóa trang thành những cô gái “liễu yếu đào tơ”, khiến hai người bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Sơn (ngụ huyện Mỏ Cày Nam) và Trần Hải Bình (ngụ TP. Bến Tre) “sập bẫy” tình.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trong một dịp lên TP. Bến Tre nhậu với bạn bè, anh Nguyễn Văn Sơn muốn tiếp tục “tăng hai” nên gợi ý anh Bình đi dạo một số quán ở ngoại ô TP. Bến Tre tìm các cô gái trẻ đẹp để tiếp tục cuộc vui. Men rượu ngà ngà, anh Bình đồng ý, dẫn anh Sơn đến một quán vùng ven có nhiều thiếu nữ trong trang phục gợi cảm ngồi chờ khách.

Anh Sơn và anh Bình lập tức được hai cô gái trẻ đến mời chào “thư giãn”. Ánh đèn nhập nhoạng và hơi men đã chếnh choáng khiến hai người ngây ngất. Sau màn chào hỏi, anh Sơn rất có cảm tình với một cô gái được giới thiệu là Hồng nên rủ đi đến một khu vực vắng người gần đó để “tâm sự”. Riêng anh Bình ngồi tiếp chuyện với một cô gái tên Liên. Trong lúc gần gũi với anh Sơn, Hồng phát hiện chiếc điện thoại Nokia hiện đại của khách nằm ló ra khỏi túi quần nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Hồng liền dùng “thủ thuật” móc nhanh chiếc điện thoại khiến anh Sơn không hề hay biết.

Sau cuộc vui, khi đang trên đường về, anh Sơn mới phát hiện điện thoại di động đã “không cánh mà bay”. Tiếc của, hai người quay xe trở lại quán chất vấn Hồng và Liên nhưng cả hai không thừa nhận hành vi trộm cắp. Anh Sơn liền cho Hồng số điện thoại của anh Bình với lời dặn nếu ai nhặt được thì gọi điện liên lạc để chuộc lại máy. Khi hơi men đã tan và tỉnh táo lại, anh Bình mới để ý giọng nói và cử chỉ của các người đẹp không tự nhiên giống phụ nữ, họ mới ngậm đắng nuốt cay phát hiện ra Hồng và Liên chỉ là hai gã trai đồng tính, trang điểm thành nữ để lừa khách làng chơi.

Sau khi chiếm đoạt chiếc điện thoại, Hồng đưa máy cho Liên mang đi tiêu thụ, bán được 2,5 triệu đồng cùng chia nhau tiêu xài. Riêng chiếc sim, Hồng đưa cho anh Khánh, một người bạn đem trả cho anh Sơn để được hưởng tiền chuộc. Khi Khánh gọi điện, anh Sơn đã báo với Công an phục kích và bắt gọn. Qua truy xét, chân tướng của các đối tượng đã được làm rõ. “Người đẹp” Hồng tên thật là Nguyễn Xuân Thành, còn Liên tên thật là Phạm Minh Long. Cơ quan điều tra đã khởi tố Thành về tội “Trộm cắp tài sản”, Long về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Quá trình xét hỏi tại Tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Thành và Phạm Minh Long đều cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố. Thành và Long cho biết, do bản thân là người đồng tính nên hình thức bên ngoài cũng như tính cách bản thân đều giống phụ nữ. Khi đêm xuống, hai bị cáo thường cải trang thành các thiếu nữ, diện những bộ trang phục gợi tình để thu hút sự chú ý của những người đàn ông “ham vui”, nhất là đối với những người đã nhậu say. Bởi khi có hơi men thì những nạn nhân rất khó phát hiện giới tính thật của các bị cáo. Thành khai nhận, khi thấy điện thoại di động của anh Sơn, bị cáo liền nảy sinh ý định chiếm đoạt để bán lấy tiền xài. Riêng Long, dù biết chiếc điện thoại là tài sản do Thành phạm tội mà có nhưng bị cáo vẫn mang đi tiêu thụ vì muốn được hưởng lợi bất chính. Cả hai bị cáo đều thể hiện thái độ ăn năn hối hận về hành vi phạm tội, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, các bị cáo đều là những thanh niên có sức khỏe, lẽ ra phải biết lao động để có thu nhập chính đáng. Hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội phạm, cần phải xử nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, xét nhân thân của các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX tuyên phạt Phạm Minh Long 9 tháng tù, Nguyễn Xuân Thành 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu giữ điện thoại Nokia trả lại cho người bị hại. Thiệt hại tài sản không quá lớn nhưng anh Sơn, anh Bình đều cảm thấy không khỏi xấu hổ khi phải đối diện với gia đình về việc “ham vui”, sa bẫy của những người chuyển giới giả gái để rồi gây biết bao điều tiếng. Trong bối cảnh tội phạm chuyển giới đang bùng phát, gây án với thủ đoạn chèo kéo mua bán dâm để trộm, cướp tài sản thì câu chuyện của anh Sơn, anh Bình là bài học không của riêng ai…n

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bẽ bàng sau cuộc vui với “trai giả gái”