Bayern Munich trở thành cựu vương Champions League

Thục Anh (TH)| 14/04/2021 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù dành chiến thắng 0-1 trước PSG nhưng Bayern Munich vẫn không thể vào bán kết Champions League theo luật bàn thắng trên sân khách.

Để thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, Bayern Munich đặt nhiều quyết tâm trong trận lượt về để giành quyền đi tiếp vào bán kết Champions League. Dù vậy, họ chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng đến từ bộ đôi tiền đạo Choupo-Moting và Thomas Muller khi thiếu vắng các ngôi sao Lewandowski, Gnabry trong đội hình.

Bayern Munich là đội cầm bóng nhiều hơn (55% so với 45%), dứt điểm nhiều hơn (8 so với 6) và may mắn hơn trong hiệp 1. PSG liên tiếp bị khung gỗ từ chối bàn thắng trước khi để thủng lưới.

Áp lực bàn thắng và tỉ số, Bayern Munich chơi cố gắng và có bàn mở tỷ số ở phút 40 do công của tiền đạo Choupo-Moting. Tuy nhiên, đương kim vô địch Champions League không thể gia tăng sức ép trong hiệp 2 và chỉ có thể giành thắng lợi 1-0. Kết quả này không đủ để Bayern Munich tiến vào bán kết theo luật bàn thắng trên sân khách.

desktop37-1618354240408314069459.jpg

PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

Thực tế, Bayern sẽ chẳng thể nuôi hy vọng ngược dòng nếu PSG tận dụng tốt những cơ hội ở đầu trận. Đoàn quân của Mauricio Pochettino nhập cuộc tốt hơn. Neymar và Kylian Mbappe liên tục khiến khung thành đội khách đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của Manuel Neuer giúp Bayern tránh rơi vào thảm cảnh. Thủ thành 35 tuổi chiến thắng trong tình huống đối mặt với Neymar, sau đó từ chối pha dứt điểm ở cự ly gần của Mbappe. Nhưng kể cả khi vượt qua Neuer, đội chủ nhà vẫn thiếu may mắn để vượt lên khi Neymar liên tiếp sút trúng xà ngang và cột dọc của Bayern.

Một chiến thắng ngọt ngào cho PSG bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, đội á quân mùa trước loại ĐKVĐ ở vòng knock-out mùa sau. Đối thủ của thầy trò Pochettino ở bán kết là đội thắng trong cặp tứ kết giữa Man City và Dortmund.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich trở thành cựu vương Champions League