Bầu Ban chấp hành Hội đấu giá viên TP Hà Nội khóa I

PV| 01/06/2017 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 1/6, Hội đấu giá viên Hà Nội đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp đầu tiên trong cả nước hoạt động trong lĩnh vực đấu giá tài sản.

Hội đấu giá viên TP Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 2667/QĐ-UBND ngày 9/5 của UBND TP Hà Nội. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các đấu giá viên đang hành nghề trên địa bàn Hà Nội, được thành lập nhằm duy trì sự ổn định phát triển hoạt động bán đấu giá tại Hà Nội. Đồng thời, phát triển đội ngũ đấu giá viên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội.

Sự ra đời của Hội đấu giá viên Hà Nội đã mở ra chặng đường mới cho ngành đấu giá Thủ đô, là động lực lan tỏa để ngành đấu giá cả nước phát triển.

Bầu Ban chấp hành Hội đấu giá viên TP Hà Nội khóa I

Ra mắt Ban chấp hành Hội đấu giá viên TP Hà Nội khóa I, nhiệm kỳ 2017-2022

Ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, hoạt động đấu giá tài sản của Hà Nội thời gian qua đã có những bước tiến triển quan trọng, ngày càng chính quy, chuyên nghiệp, với đội ngũ đấu giá viên phát triển mạnh. Qua các hoạt động đã góp phần tăng thu ngân sách, tạo thêm nguồn lực đóng góp cho thành phố. Sự ra đời của Hội đấu giá viên Hà Nội cũng góp phần nâng cao vai trò của công tác đấu giá nói riêng và bổ trợ tư pháp nói chung.

Đại hội lần thứ nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng trí tuệ của các Đấu giá viên hoạt động hành nghề tại Hà Nội nhằm xây dựng các chuẩn mực của đấu giá Thủ đô, duy trì sự ổn định, phát triển hoạt động bán đấu giá tài sản tại TP Hà Nội. Hội đấu giá viên Hà Nội có vai trò cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với đấu giá viên, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp đấu giá, đấu giá viên với cơ quan quản lý, giúp hoạt động quản lý Nhà nước ngày càng hiệu quả và góp phần phát triển nghề đấu giá.

Giám đốc Sở Tư pháp cũng đề nghị, ngay sau Đại hội, Hội đấu giá viên TP khẩn trương hoàn thiện điều lệ, kiện toàn tổ chức và chính thức đi vào hoạt động. Trong thời gian tới, chuẩn bị thi hành Luật đấu giá tài sản mới, sẽ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức cho hoạt động đấu giá, đề nghị Hội đấu giá viên Hà Nội và các đấu giá viên tích cực chủ động triển khai thực hiện luật, cũng như chủ động đề xuất các vướng mắc, giúp việc điều chỉnh chính sách kịp thời.

Theo Điều lệ, Hội đấu giá viên Hà Nội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động trên cơ sở tự quản, tự trang trải kinh phí hoạt động, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành có liên quan.

Hội nghị cũng đã bầu Ban chấp hành Hội đấu giá viên TP Hà Nội khóa I, nhiệm kỳ 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Ban chấp hành Hội đấu giá viên TP Hà Nội khóa I