An ninh trật tự

Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển số lượng lớn cây thuốc phiện

PV 04/01/2024 - 21:40

Mới đây, Công an huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) vừa phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển một bao tải chứa quả và cây thuốc phiện cùng 2 hộp cao Sao Vàng chứa thuốc phiện đi tiêu thụ.

07f334ac58e0b1bee8f1(1).jpg
Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển trái phép cây thuốc phiện.

Trước đó, ngày 2/1, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường tỉnh lộ 178 thuộc địa phận xã Bản Ngò, huyện Xín Mần, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Xín Mần và Công an xã Chế Là phát hiện 2 đối tượng đi xe mô tô có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, qua đó xác định người điều khiển phương tiện là Thào Seo Giáo (SN 1989), chở theo Hò Văn Nghiêm (SN 1982) cùng trú tại xã Chế Là, huyện Xín Mần.

Tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1 bao tải bên trong có chứa 147 cây và quả thực vật màu xanh được xác định là cây và quả thuốc phiện. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ trên người đối tượng Hò Văn Nghiêm 2 hộp cao Sao Vàng, bên trong có chứa chất dẻo màu đen, nghi là thuốc phiện.

Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận đang vận chuyển cây thuốc phiện và nhựa cây thuốc phiện đi tiêu thụ thì bị phát hiện. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển số lượng lớn cây thuốc phiện