An ninh trật tự

Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ tử vong

Tống Bao 16/05/2023 15:10

Chiều 16/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được Lường Văn Quân (SN 1989, quê Yên Bái, trú ở huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu), nghi phạm giết người rồi bỏ trốn.

Trước đó, vào sáng 16/5, Công an huyện Mường Tè (Lai Châu) nhận được tin báo tại địa bàn xã Bum Tở xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là chị Vàng P. M. (SN 1994) đã tử vong, chị Vàng L. N. (SN 1998) bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Tè đã tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu xác định đối tượng gây án là Lường Văn Quân. Sau khi gây án, đối tượng Quân đã bỏ chạy bằng xe máy khỏi hiện trường.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng chức năng phối hợp Công an huyện Mường Tè sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự giúp đỡ cung cấp manh mối thông tin của quần chúng nhân dân.

Đến 12h15 cùng ngày, lực lượng phá án đã bắt giữ Lường Văn Quân trong khi đối tượng đang ẩn nấp tại khu 8, thị trấn Mường Tè.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Quân khai do mâu thuẫn ghen tuông nên đã dùng dao đâm vợ là chị M. tử vong, em gái chị M là chị Vàng L.N. vào can ngăn cũng bị Quân dùng dao đâm bị thương.

Sau khi gây án, Quân lấy xe máy đi đến một cửa hàng xe máy tại thị trấn huyện Mường Tè bán được số tiền 8 triệu đồng. Sau đó Quân tiếp tục đến ẩn náu vào đống lốp xe ô tô cũ ở sau nhà nghỉ Biên Phòng (khu 8, thị trấn Mường Tè) để chờ cơ hội tẩu thoát thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm dùng dao đâm vợ tử vong