An ninh trật tự

Bắt một phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Phúc Thái 06/04/2023 17:54

Công an thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) vừa bắt quả tang Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1974, trú tại tổ 12, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), Phó trưởng Phòng Kinh tế Nội chính, Báo Điện Biên Phủ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị hại là các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 4/4, tại quán cà phê Pha Đin (thuộc tổ 1, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ), Công an TP Điện Biên Phủ bắt quả tang Thắng đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

thang_pv(1).jpg
Nguyễn Mạnh Thắng (ngồi) khi bị bắt quả tang cưỡng đoạt tài sản

Theo điều tra, trong quá trình tác nghiệp báo chí, lợi dụng việc phát hiện hành vi sai phạm của 2 doanh nghiệp, Nguyễn Mạnh Thắng đã đe dọa, yêu cầu các doanh nghiệp phải đưa tiền cho Thắng để không đăng tải lên phương tiện truyền thông.

Do lo sợ ảnh hưởng đến công việc nên 2 doanh nghiệp đã đồng ý đưa tiền cho Thắng để bỏ qua những sai phạm. Sau đó, mỗi doanh nghiệp chuẩn bị 50 triệu đồng cho vào phong bì và đưa cho Nguyễn Mạnh Thắng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang.

Thu giữ tại chỗ trong ví cầm tay của Nguyễn Mạnh Thắng có 5 phong bì của các doanh nghiệp với tổng số tiền là 118,5 triệu đồng.

Nội vụ đang được điều tra, xử lý theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt một phóng viên cưỡng đoạt tài sản