Bắt hai đối tượng vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ

Trương Huê-Gia Linh| 10/05/2015 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị bắt hai đối tượng khai nhận, đã được một người lạ thuê vận chuyển lô sừng tê giác 37 kg từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An với giá 40 triệu đồng.

Ngày 10/5, Thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng đang trên đường vận chuyển một khối lượng lớn sừng tê giác đi tiêu thụ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 37 kg sừng tê giác thuộc loại đặc biệt quý hiếm được giấu trong 3 túi du lịch.

Bắt hai đối tượng vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ

Bắt hai đối tượng vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ

 Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Theo đó vào khoảng 0h ngày 9/5, khi hai đối tượng Lê Thanh Trung (SN 1983, trú tại Hà Nội) và đối tượng Đoàn Duy Định (SN 1983, trú tại Thanh Hóa) mang 3 túi du lịch xuống tàu SE2 tại ga chợ Si, thuộc địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An. Vừa xuống khỏi tàu hai đối tượng lập tức vẫy một chiếc taxi để đến “điểm tập kết”.

Tuy nhiên, cả hành trình của các đối tượng đã nằm trong “tầm ngắm” của ban chuyên án. Khi hai đối tượng chuẩn bị lên chiếc taxi thì bị lực lượng chức năng ập đến bắt giữ. Kiểm tra 3 chiếc túi du lịch mà hai đối tượng này mang theo, lực lượng chức năng phát hiện 31 chiếc sừng tê giác có trọng lượng khoảng 37 kg. Trị giá lô hàng này khoảng 22 tỷ đồng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, chỉ là người được thuê để vận chuyển lô hàng trên từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An với tiền công là 40 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ