Bắt giữ đối tượng làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tiền của khách hàng

Nhật Vũ| 04/10/2021 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian làm nhân viên bán hàng của một công ty kinh doanh ôtô trên địa bàn thành phố Cần Thơ, Nguyễn Thanh Tú (28 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ) đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bằng cách làm giả giấy tờ của khách hàng.

Sáng 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết đã bắt giữ được Nguyễn Thanh Tú - đối tượng có lệnh truy nã về hành vi "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ, Tú là nhân viên bán hàng của một công ty kinh doanh ôtô trên địa bàn Cần Thơ. Ngày 26/10/2020, ông N.A.K. (ngụ tỉnh An Giang) đến công ty của Tú đặt cọc tiền mua xe cho qua Tú. Tú đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty mà ông K. đã nộp. Sau đó, Tú nhờ một người quen làm chứng từ giả về chiếc xe ông K. đã mua.

doi-tuong-truy-na.jpg
Đối tượng Nguyễn Thanh Tú-Ảnh: Công an An Giang

Ngày 11/1/2021, Tú đem chứng từ mình đã làm giả cùng ông K. đến Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang để đăng ký xe. Tuy nhiên bị phát hiện và chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Sau đó, trong quá trình được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra, Tú đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 9/8, Công an TP.Long Xuyên đã ra quyết định truy nã Nguyễn Thanh Tú về 2 hành vi nói trên.

Khoảng 14 giờ ngày 1/10/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thanh Tú khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc khu vực phường 5, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Hiện tại, đối tượng Nguyễn Thanh Tú đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang di lý về và bàn giao cho Công an thành phố Long Xuyên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tiền của khách hàng