An ninh trật tự

Bắt giữ 3 tàu cát tặc trong đêm

Quốc Huy 25/04/2023 - 16:52

Tổ công tác của Công an tỉnh Ninh Bình đã mật phục, bắt giữ 3 tàu, 11 đối tượng đang có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đáy.

Theo đó, vào khoảng 1h50p ngày 25/4, tại Km46+100 sông Đáy (địa phận xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), Tổ công tác gồm các lực lượng của Phòng CSGT, Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Ninh Bình đã tổ chức mật phục, bắt giữ 3 tàu đang có hành vi khai thác cát trái phép.

Cụ thể tàu số 1, là loại tàu vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Trên tàu có 4 người đều trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

bat_cat_tac_ninh_binh.jpg
Bắt quả tang 3 tàu hút cát trên phép trên sông Đáy.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 2 động cơ nổ, 1 “sên” hút cát và khoảng 12m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 5m3.

Tàu số 2, là loại tàu vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Trên tàu có 4 người - 2 người trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, 2 người trú tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định.

Trên tàu số 2 có 5 động cơ nổ, 2 “sên” hút cát và khoảng 12m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 2m3.

Tàu còn lại là loại tàu vỏ sắt, không có ca bin, không có đăng ký, đăng kiểm. Qua kiểm tra trên tàu có 3 người đều trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 2 động cơ nổ, 2 “sên” hút cát và khoảng 10m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 6m3.

Tổng số cát bơm hút trái phép thu giữ khoảng 13m3. Đặc biệt, 11 người trên tàu đều không có bằng cấp, CCCD theo quy định.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 3 tàu cát tặc trong đêm