An ninh trật tự

Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài trộm cắp tài sản

Nguyễn Sự 18/05/2023 - 21:32

Ba đối tượng có quốc tịch Iran đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường du lịch, sau đó sử dụng hộ chiếu giả để hoạt động trộm cắp.

Ngày 18/5, Công an TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng có quốc tịch Iran gồm: Sabri Bejandi Mehdi (SN 1978), Aslrosta Maddi (SN 1980) và Salehi Rad Hossein (SN 1982) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

bat_3_doi_tuong_nguoi_nuoc_ngoai1.jpg
Ba đối tượng có quốc tịch Iran bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 24/4/2023, tại trụ sở Bưu điện văn hóa phường Quảng Thắng (TP. Thanh Hóa) có hai người đàn ông người nước ngoài đến mua hàng. Sau khi thanh toán, các đối tượng này đã đưa cho chủ cửa hàng tờ 100 USD và yêu cầu trả lại tiền thừa.

Lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, mất cảnh giác, các đối tượng đã lấy trộm số tiền 100 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng xác minh, điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trên khi đang trên đường tẩu thoát vào TP. Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường du lịch, sau đó sử dụng hộ chiếu giả để đi hoạt động trộm cắp.

Sau khi đến Việt Nam, các đối tượng này thường thuê trọ tại những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, không thực hiện khai khai báo tạm trú với các cơ sở kinh doanh lưu trú và thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, các đối tượng đã thuê ô tô tự lái hoặc xe máy di chuyển và gây án ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại các địa bàn gây án, các đối tượng thường nhằm vào các hộ kinh doanh cá thể, hoặc những công ty TNHH có dịch vụ mua bán hàng hóa, nhưng địa điểm đặt tại những nơi vắng vẻ để hoạt động phạm pháp.

Thủ đoạn của 3 đối tượng này là vờ vào mua hàng, hỏi nhiều loại mặt hàng để phân tán sự chú ý của chủ kinh doanh, sau đó hỏi mua mặt hàng nào có giá rẻ nhất và dùng tờ tiền có mệnh giá cao hoặc dùng các loại ngoại tệ như USD, EURO để thanh toán. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng trả lại tiền, đối tượng yêu cầu được chọn loại tiền mình thích để tráo tiền, trộm cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài trộm cắp tài sản