An ninh trật tự

Bắt giam 2 chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cà Mau

Văn Hoàng 23/04/2023 15:36

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thông tin, đơn vị vừa bắt tạm giam Phạm Thị Thanh (43 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, TP.Cà Mau, Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan CSĐT, Thanh từng là giáo viên THCS đã tạo lòng tin với mọi người xung quanh trong việc chơi hụi. Từ năm 2011, Thanh đứng ra làm chủ nhiều hụi. Trong thời gian này, Thanh là cô giáo kiêm chủ hụi uy tín với các hụi viên trên địa bàn TP Cà Mau. Nhiều hụi viên tin tưởng xin được chơi do Thanh làm chủ.

bat_giam_chu_hui-1682226084676(1).jpg
Đối tượng Thanh tại cơ quan công an.

Đến năm 2017, Thanh mở 17 dây hụi cho những người quen biết ở địa phương tham gia, trong đó có nhiều hụi viên là đồng nghiệp của Thanh ở TP.Cà Mau.

Lợi dụng việc làm chủ hụi, Thanh dùng thủ đoạn lập khống danh sách hụi viên, bán hụi, gom tiền của các hụi viên nhưng không giao tiền cho hụi viên hốt hụi, hoặc trả lắt nhắt nên các hụi viên nghi ngờ Thanh mở hụi “ma” nên trình báo Công an.

Vào cuộc xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định Thanh đã chiếm đoạt trên 800 triệu đồng của các hụi viên.

Trước đó ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Kim Thi (SN 1980, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau), về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thi cũng là chủ nhiều dây hụi, để tạo lòng tin với các hụi viên, ban đầu Thi rất sòng phẳng, đúng hẹn trong việc chung tiền hụi. Nhưng sau đó, Thi lập khống danh sách hụi viên, bán hụi, gom tiền của các hụi viên nhưng không giao tiền cho hụi viên hốt hụi.

Cơ quan CSĐT xác định, năm 2020, Thi mở 40 dây hụi tháng cho những người quen biết ở địa phương tham gia. Lợi dụng khi làm chủ hụi, Thi tự ý hốt hụi, bán hụi chiếm đoạt của các hụi viên trên 1,6 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam 2 chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cà Mau