Thả diều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh hàng không tại sân bay Cà Mau

Thành Nhớ - Phúc Khang| 14/03/2023 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian gần đây, tình trạng người dân thả diều trong khu dân cư, gần khu vực Cảng Hàng không Cà Mau gây ảnh hưởng đến hoạt động bay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.

Ngày 14/3, Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau, đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hàng không dân dụng tại khu vực lân cận Cảng Hàng không Cà Mau.

Cụ thể, tại các khu vực dân cư lân cận như: Khu vực đầu đường cất hạ cánh thuộc phường 6; Quảng trường Thanh Niên (phường 5); khu dân cư Happy Home Cà Mau (phường Tân Thành); Quảng trường Trung tâm tỉnh Cà Mau (phường 9); khu dân cư Minh Thắng;... gây cản trở lưu thông, ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Thả diều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh hàng không tại sân bay Cà Mau

Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thả diều tại khu dân cư

Ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau cho biết, vừa qua đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hàng không dân dụng tại khu vực lân cận Cảng hàng không Cà Mau.

“UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất với hãng hàng không Bamboo trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm đường bay từ Cà Mau đi Hà Nội, ngoài ra còn có các chuyến bay huấn luyện quân sự của Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ quốc phòng) và thuê chuyến (nếu có). Hiện nay, Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) đang khai thác đường bay đi/đến Cảng hàng không Cà Mau thường xuyên hàng ngày vào các buổi chiều. Tuy nhiên, gần đây tại các khu vực dân cư lân cận Cảng hàng không Cà Mau thường xuyên xảy ra tình trạng trẻ em, học sinh thả diều tại tại những khu vực nêu trên, gây ảnh hưởng đến hoạt động bay, uy hiếp an toàn hàng không”, ông Lâm nói.

Thả diều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh hàng không tại sân bay Cà Mau

Cơ quan chức năng thu hồi những con diều làm mất an toàn an ninh.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau, những trường hợp vi phạm, đơn vị phối hợp với công an, chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế, chấm dứt các hành vi vi phạm.

Để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau đề nghị các ơ quan hỗ trợ, tiếp tục chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về an ninh, an toàn hàng không đến các hộ dân, các trường học khu vực lân cận Cảng Hàng không Cà Mau.

Đồng thời, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế, chấm dứt các hành vi vi phạm gây mất an ninh, an toàn hàng không tại khu vực Cảng hàng không Cà Mau.

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh hoạt động thả diều, còn xuất hiện tình trạng người dân đốt cỏ, xây dựng công trình, nhà cửa, trồng cây vi phạm độ cao, vứt thải rác thải sinh hoạt vào Cảng hàng không,... gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, an toàn hàng không.

Thả diều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh hàng không tại sân bay Cà Mau

Những bảng cấm thả diều được lắp đặt tại các khu vực nguy cơ mất an toàn.

Ông Trần Kiều Danh - Bí thư Đảng ủy Phường 4, TP Cà Mau cho biết, địa phương cũng đã cử cán bộ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không thả diều trong phạm vi an toàn hàng không. Phường đã phối hợp với Công an tỉnh, Cảnh sát giao thông, Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau và lực lượng dân phố, dân phòng của phường tổ chức ra quân liên tục lập lại trật tự đô thị, trật tự mua bán, trật tự giao thông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả diều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn an ninh hàng không tại sân bay Cà Mau