Bất động sản

Bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long đã có tín hiệu “ấm lên”

Phú Khởi 25/07/2024 - 17:14

Từ 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, nhiều vướng mắc về pháp lý được tháo gỡ, các chủ đầu tư sẽ bắt đầu bung các rổ hàng mới; thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu “ấm lên”.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do các chuyên gia của Hiệp hội bất động sản Cần Thơ (CaREA) nghiên cứu, công bố, trong 6 tháng cuối năm 2024, khi các nghị định, thông tư mới về thị trường bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu mới theo hướng tích cực hơn từ việc xin chủ trương đầu tư dự án mới, tháo gỡ các vướng mắc pháp lý đối với các dự án cũ, cho phép người nước ngoài, việt kiều mua nhà sẽ là điều kiện tốt để các chủ đầu tư bung các rổ hàng mới, đặc biệt là căn hộ cao cấp và đất nền.

a1.jpg
Theo dự báo của CaREA, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp sẽ là lựa chọn của người trẻ ở đô thị trong thời gian tới

Cũng theo CaREA, nguồn cung bất động sản tại khu vực ĐBSCL sẽ được cải thiện nhẹ trong 6 tháng cuối năm 2024, khi các chủ đầu tư tập trung mở bán các rổ hàng cũ trước đó, đặc biệt là phân khúc đất nền tại các khu vực đô thị loại 1,2,3.

Một số dự án mới chủ đầu tư có thể triển khai mở bán lại; mở bán mới như dự án DIC Vị Thanh (1200 sản phẩm đất nền sổ sẵn), Eco An Phú 2 (10 ha với tổ hợp căn hộ nhà ở xã hội, căn hộ thương mại, nhà phố), dự án T&T Long Xuyên (3,5 ha với 118 căn nhà phố và khách sạn), Stella Icon tại quận Bình Thủy (366 sản phẩm căn hộ thương mại đang thực hiện các thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng).

Khu vực TP. Cần Thơ có 2 dự án Cara River Park với 130 sản phẩm căn hộ cao cấp trong đợt chào bán mới và dự án nhà ở xã hội EHomeS Cần Thơ với khoảng 300 căn chào bán mới.

Theo nhận định của các chuyên gia CaREA, nhu cầu sản phẩm bất động sản khu vực ĐBSCL trong 6 tháng cuối năm 2024 sẽ cải thiện so với 6 tháng đầu năm; tập trung ở phân khúc căn hộ có nhu cầu ở thực, với mức giá phù hợp và dự án đất nền có sổ sẵn tại các đô thị không được phân lô bán nền theo luật mới.

Đặc biệt, nguồn tiền từ khách hàng Việt Kiều có thể đổ về thị trường Việt Nam mạnh mẽ hơn khi các Nghị định, Thông tư hướng dẫn có hiệu lực cho phép Việt Kiều được đứng tên mua sản phẩm lẻ/đầu tư dự án bất động sản.

Với nhu cầu tăng, giá bán đối với phân khúc căn hộ có khả năng duy trì ổn định và có thể tăng 5-7% so với 6 tháng đầu năm 2024. Giá đất nền cũng sẽ bắt đầu tăng 8-10% ở giai đoạn 6 tháng cuối năm.

dat-nen-1.jpg
Theo CaREA, đất nền có sẵn hạ tầng ở các đô thị không được phân lô bán nền theo quy định mới sẽ là phân khúc có nhiều lợi thế trong thời gian tới

“Với môi trường đầu tư, kinh doanh bất động sản được cải thiện, khi các vướng mắc pháp lý được tháo gỡ đối với dự án cũ. Đồng thời, hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) dự án tăng mạnh; nhiều thông tin tích cực tại khu vực về đầu tư hạ tầng (hạ tầng khu công nghiệp, cao tốc, bến cảng …), sẽ là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản, tạo niềm tin để thị trường bất động sản ĐBSCL tăng nhẹ ở giai đoạn 6 tháng cuối năm”, báo cáo phân tích thị trường bất động sản khu vực ĐBSCL do CaREA thực hiện, đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long đã có tín hiệu “ấm lên”