Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng

Trang Nhi| 21/02/2022 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều đơn vị tư vấn đánh giá tích cực về cơ hội bùng nổ của các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp. Công ty chứng khoán SSI nhận định, nhu cầu thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng mạnh trong năm 2022.

Tại Việt Nam, theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2022, tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt 2,1 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là tín hiệu vui cho xu hướng thu hút FDI bền vững tại Việt Nam, với sự gia tăng FDI của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo. Đây cũng là cơ hội của các khu công nghiệp, khu nhà xưởng thu hút đầu tư doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành công nghiệp hỗ trợ.

bds-cong-nghiep.jpg
Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng

Ông Chí Vũ, Trưởng bộ phận môi giới dịch vụ Khu công nghiệp Collier Việt Nam nhận định, năm 2022, nhiều khả năng bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng khi sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc cũng như một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, làm gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước, thu hút không chỉ nhu cầu nội địa, mà còn là thỏi nam châm hút vốn các nhà sản xuất nước ngoài. Bên cạnh đó, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn tiềm năng lớn trong 12 tháng tới.

Dữ liệu của Collier cho thấy, trong năm 2022, TP.HCM dự kiến có thêm 5 khu công nghiệp mới tham gia vào thị trường, cung cấp hơn 4.200 ha vào quỹ đất công nghiệp, trong đó, 4 khu công nghiệp tọa lạc tại huyện Bình Chánh. Sự tăng trưởng nguồn cung này nhằm đáp ứng nguồn cầu thuê đất, nhà xưởng công nghiệp rất lớn trên địa bàn thành phố trong bối cảnh quỹ đất công nghiệp tại đô thị này đang cạn dần.

Trong khi đó, Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ là điểm nóng khi địa phương này lần lượt thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản công nghiệp với sự xuất hiện của nhiều ông lớn như Vingroup, FLC, Becamex, HUD. Các thủ phủ công nghiệp khác ở phía Nam như Bình Phước, Đồng Nai và Long An sẽ là tâm điểm của thị trường này nhờ giao thông và kinh tế đều phát triển mạnh.

Nhiều đơn vị tư vấn cũng đánh giá tích cực về cơ hội bùng nổ của các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp năm 2022. Công ty chứng khoán SSI đánh giá, triển vọng ngành bất động sản khu công nghiệp tươi sáng trong năm Nhâm Dần. Đơn vị này nhận định nhu cầu thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng mạnh trong năm 2022.

Giá thuê đất khu công nghiệp ở Việt Nam vẫn ở mức thấp so với các nước trong khu vực, thấp hơn 20 - 33% so với Indonesia và Thái Lan, những quốc gia có lợi thế về vốn FDI như Việt Nam. Với giá thuê khu công nghiệp đang ở mức cạnh tranh trong khu vực và sức hút dịch chuyển sản xuất ngày càng lớn, dư địa tăng giá thuê trong thời gian tới khá cao. SSI dự báo, năm 2022, lợi nhuận ròng của khu công nghiệp ước tính tăng 18 - 26% theo năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tỏa sáng