Pháp luật

Bắt đối tượng mua bán súng số lượng lớn trên mạng xã hội

Nguyễn Sự 09/01/2024 - 20:33

Nguyễn Minh Tú mua số lượng lớn súng và linh kiện rồi đem về cất giấu tại một kho hàng bí mật. Sau đó, đối tượng dùng các tài khoản ảo trên mạng xã hội để đăng tải thông tin rao bán, kèm theo cách thức liên lạc và trao đổi bí mật nhằm che giấu sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) phát hiện một số trang mạng xã hội Facebook, Zalo và Youtube đăng tải những thông tin, hình ảnh bán các loại súng hơi, súng bắn đạn chì nên đã lập chuyên án đấu tranh.

doi_tuong_cung_tang_vat.jpg
Nguyễn Minh Tú cùng tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Định đã nhanh chóng xác định chủ của các tài khoản này là Nguyễn Minh Tú (SN 1998, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Đây là đối tượng đã từng bị xử phạt hành chính 2 lần về hành vi tàng trữ súng săn, chi tiết và cụm chi tiết súng săn.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 5/01/2024, Công an huyện Yên Định đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) triệu tập Nguyễn Minh Tú đến cơ quan Công an để làm việc.

Đồng thời huy động lực lượng đồng loạt khám xét khẩn cấp nơi ở và kho hàng của Nguyễn Minh Tú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ 3 khẩu súng hơi và 846 linh kiện lắp ráp súng gồm: 156 ống ngắm, 110 nòng súng, 14 hộp laser, 69 ống giảm thanh và chi tiết ống giảm thanh, gần 3.000 viên đạn, 100 hộp chân kính ống ngắm cùng nhiều chi tiết, cụm chi tiết và phụ kiện khác,…ước tính lắp ráp hoàn chỉnh được khoảng gần 100 khẩu súng săn các loại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất tinh vi, toàn bộ số súng và linh kiện súng được Nguyễn Minh Tú mua về và đem cất giấu tại một kho hàng bí mật.

Sau đó, đối tượng dùng các tại khoản ảo trên mạng xã hội để đăng tải thông tin rao bán, kèm theo cách thức liên lạc và trao đổi bí mật nhằm che giấu sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Tú để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng mua bán súng số lượng lớn trên mạng xã hội