Bắt đối tượng lừa Thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Trang Trần| 03/03/2023 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/3, Cơ quan Cơ quan Điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Tham ô tài sản” tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Huỳnh Như (SN 1987, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Phạm Thị Huỳnh Như là người đã cùng Hùng gặp gỡ Lâm Thị Hồng Tâm dùng chiêu  hùn vốn để chiếm đoạt của nữ thủ quỹ Lâm Thị Hồng Tâm hàng chục tỷ đồng.

Bước đầu điều tra cho thấy, Lâm Thị Hồng Tâm đã chuyển hơn 65 tỷ đồng trong số tiền “thụt két” từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyển đến 2 tài khoản mang tên N.K.D tại Agribank và Techcombank và một số tài khoản khác.

Số tiền này tiếp tục chuyển qua nhiều tài khoản trung gian và cuối cùng được chuyển về tài khoản của Phạm Thị Huỳnh Như. Sau khi bắt giữ Lâm Thị Hồng Tâm, Cơ quan Công an đã triệu tập Phạm Thị Huỳnh Như và một số cá nhân có liên quan để đấu tranh.

Phạm Thị Huỳnh Như trước đây từng làm dịch vụ môi giới bất động sản và nhân viên Spa. Bước đầu, Cơ quan Công an đã xác định người đàn ông tên Hùng là L.T.Hùng, người quen của Như.

Bắt đối tượng lừa Thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Đối tượng Phạm Thị Huỳnh Như

Hùng có làm ăn tại Lào như đã giới thiệu tại buổi gặp mặt, nhưng không nhắn tin Zalo rủ Tâm hùn hạp tiền để buôn gỗ. Còn N.K.D là cháu của Như, được Như mượn nhờ tài khoản với lý do để thực hiện giao dịch làm ăn với các đối tác. Cả hai đều không biết và không tham gia thực hiện hành vi lừa đảo với Như.

Phạm Thị Huỳnh Như khai nhận sau buổi gặp mặt đầu năm 2021, biết Lâm Thị Hồng Tâm là thủ quỹ của Đại học Bách khoa và nắm giữ số tiền lớn nên Như mới nảy sinh ý định lừa đảo.

Để thực hiện ý định này, Phạm Thị Huỳnh Như mua sim rác, lập tài khoản Zalo lấy tên và hình đại diện là L.T.Hùng và một số tài khoản Zalo khác. Sau đó, Như mạo danh Hùng thăm hỏi, rủ rê Tâm góp vốn làm ăn.

Phạm Thị Huỳnh Như cố ý chỉ nhắn tin trao đổi công việc qua Zalo chứ không gọi điện, không gặp nhau trực tiếp. Lợi nhuận 100 triệu đồng từ việc góp vốn mua bán lô gỗ đầu tiên của Như đã khiến Tâm xiêu lòng.

Phạm Thị Huỳnh Như tiếp tục bịa ra chuyện Hùng thắng bạc tương đương 90 tỷ đồng ở Malaysia để dẫn dắt, dụ dỗ nhằm bòn sạch tiền của Lâm Thị Hồng Tâm. Nghe theo lời của Như, Tâm đã phải bán cả nhà, cầm cố cả chiếc ô tô mà chồng đang chạy Grab lấy tiền chuyển vào tài khoản N.K.D.

Số tiền chiếm đoạt được từ Lâm Thị Hồng Tâm, Như đã sử dụng để mua nhiều lô đất, mua ô tô Mercedes để đi lại và tiêu xài cá nhân.

Với hành vi này, Phạm Thị Huỳnh Như đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa Thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng