An ninh trật tự

Bắt đối tượng đặt linh kiện lắp ráp súng tự chế qua mạng

Thanh Phương 17/03/2023 16:50

Ngày 17/3, thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan Công an đã phát hiện, bắt giữ Hà Huy Trường (sinh năm 1985, ở thôn 3, xã Thọ Tiến) về hành vi mua bán, tàng trữ linh kiện lắp ráp súng tự chế (súng săn) trái phép.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân hỗ trợ, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an xã Thọ Tiến phát hiện đối tượng Hà Huy Trường đang điều khiển xe máy BKS: 59N2-133.10 có biểu hiện nghi vấn.  

Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ trong cốp xe máy của Trường có 3 kiện hàng, bên trong có 4 linh kiện gồm một bình nén khí, 2 ống giảm thanh, một băng đạn nghi vấn là bộ phận lắp ráp súng PCP (súng săn).

sung-ha-huy-cuong-va-tang-vat-thu-giu.jpg
Đối tượng Trường và tang vật thu giữ được

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận: Trường đã liên hệ và đặt mua qua mạng xã hội số linh kiện trên, sau đó đem về nhà cất giấu với mục đích để sử dụng bắn chim. Sau khi được vận động, Trường đã tự nguyện giao nộp toàn bộ số bộ phận còn lại của khẩu súng PCP cho cơ quan Công an.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc này, lực lượng Công an khuyến cáo, việc mua bán linh kiện, phụ kiện, lắp súng tự chế trái phép là hành vi vi phạm pháp luật. Các gia đình cần quan tâm giáo dục con em, người thân mình không nên mua bán, chế tạo các loại vũ khí.

Mỗi người dân cần tích cực tham gia tố giác tội phạm; chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt, phát hiện và tuyên truyền, vận động người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đặt linh kiện lắp ráp súng tự chế qua mạng