An ninh trật tự

Bắt bộ đôi dàn cảnh cướp điện thoại

Trang Trần 12/12/2023 - 12:56

Ngày 12/12, Công an quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Chánh (SN 1991) và Phạm Thanh Trì (SN 1990, cùng trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Qua điều tra xác định, vì không có tiền tiêu nên Nguyễn Đức Chánh rủ Phạm Thanh Trì lên mạng xã hội tìm người bán điện thoại sau đó hẹn gặp mua nhưng không trả tiền mà cầm điện thoại bỏ chạy, Trì đồng ý.

Cả hai lên mạng đặt một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 plus 5G với giá 5.400.000 đồng của anh H.M.T (SN 1990, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và hẹn giao dịch trực tiếp tại đường Nguyễn Phước Lan (quận Cẩm Lệ).

cuop-1.jpg
Nguyễn Đức Chánh và Phạm Thanh Trì.

Khoảng 11 giờ ngày 10/12, Trì điều khiển xe máy chở Chánh đến địa điểm giao dịch đã hẹn trước đó. Trên đường đi, cả hai đã tháo biển số xe và thay bằng một biển số khác đã nhặt được trước đó.

Khi Trì chở Chánh đến quán nước tại trước số nhà 51 đường Nguyễn Phước Lan, Chánh nói Trì ngồi ngoài xe nổ máy đợi sẵn, còn Chánh sẽ đi vào đợi giao dịch để cướp điện thoại.

Trong khi anh H.M.T. đang ngồi uống nước và để Chánh xem điện thoại thì Chánh giả vờ đưa tay vào túi quần lấy tiền rồi hất bàn uống nước và bỏ chạy lên xe Trì tẩu thoát.

cuop.jpg
Tang vật vụ án.

Cướp điện thoại thành công, Chánh và Trì đã thay đổi lại biển số xe ban đầu và đưa máy điện thoại đi cầm đồ được 2 triệu đồng và tiêu xài hết.

Tiếp nhận tin báo của bị hại, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cẩm Lệ tiến hành xác minh, truy xét.

Đến ngày 11/12, Đội Cảnh sát hình sự phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Đấu tranh bước đầu, Nguyễn Đức Chánh và Phạm Thanh Trì khai nhận là người thực hiện vụ cướp giật nêu trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Cẩm Lệ tiến hành điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt bộ đôi dàn cảnh cướp điện thoại