Bắt 2 thanh niên lừa trúng thưởng qua mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Tùng Anh| 25/06/2020 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đối tượng An và Quốc, đều 19 tuổi, ở Quảng Nam đã câu kết với một số đối tượng khác lập các trang web nhắn tin trúng thưởng gửi đến các tài khoản trên Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của nhiều người.

Ngày 25/6, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm An và Nguyễn Anh Quốc (đều SN 2001, ở xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan Công an, 2 đối tượng An và Quốc đã câu kết với một số đối tượng khác lập các trang web, tài khoản messenger, sau đó nhắn tin trúng thưởng gửi đến các tài khoản trên Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt 2 thanh niên lừa trúng thưởng qua mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Hai đối tượng Nguyễn Anh Quốc và Phạm An

Gần đây nhất, Công an huyện Hoằng Hóa đã nhận được đơn tố cáo của cháu N.V.S (SN 2006, trú tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 12,6 triệu đồng.

Trong đơn trình báo, cháu S. có sử dụng điện thoại của mẹ nhắn tin với tài khoản facebook “Trâm Thùy”. Quá trình trò chuyện, đối tượng thông báo cho S. là đã trúng thưởng điện thoại iPhone 11 Pro max và đề nghị S. chuyển cho một số tiền lệ phí để làm thủ tục nhận thưởng qua tài khoản ngân hàng chúng cung cấp. Sau đó, S. đã liên tiếp chuyển cho chúng 6 lần với tổng số tiền lên đến 12,6 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, các đối tượng chặn mọi liên lạc với S. Khi biết mình bị lừa, S. cùng mẹ đã trình báo cơ quan Công an.

Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 25/5/2020, lực lượng Công an đã bắt giữ được 2 đối tượng Phạm An và Nguyễn Anh Quốc.

Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng công an đã thu giữ 4 ĐTDĐ, 2 máy tính, một số thẻ ATM của các ngân hàng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Qua đấu tranh, An và Quốc bước đầu khai nhận, chỉ từ tháng 4/2020 đến khi bị bắt, 2 đối tượng đã câu kết với một số đối tượng khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên địa bàn khắp cả nước, chiếm đoạt tổng số tiền trên 400 triệu đồng và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 thanh niên lừa trúng thưởng qua mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng