Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Hải Phong| 22/06/2018 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, thông tin Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Hạ Long đang tạm giữ hình sự Trần Quang Huy (SN 1992) và Lại Mạnh Hùng (SN 1990) cùng trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 5 đến 6/2018, Huy và Hùng thường lượn vòng quanh những tuyến phố trên địa bàn TP Hạ Long tìm kiếm cơ hội đột nhập các khu có công nhân ở hoặc khách thuê trọ để trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Huy và Hùng cũng thường rình rập ở các cây rút tiền ATM. Khi phát hiện sơ hở của người dân lúc rút tiền, các đối tượng sẽ áp sát trộm cắp xe máy và tài sản.

Sau một thời gian theo dõi, Công an TP Hạ Long đã tiến hành bắt giữ Trần Quang Huy và Lại Mạnh Hùng.

Tại cơ quan công an, Huy và Hùng khai, đã thực hiện nhiều vụ, trộm cắp 5 chiếc xe máy, 2 điện thoại và số tiền 10 triệu đồng của nhiều người.

Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Cơ quan công an đưa đối tượng trộm cắp xe máy dựng lại hiện trường

Trọng một vụ việc khác, ngày 21/6, sau khi nhận được trình báo của lãnh đạo Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long) về việc bị kẻ gian lấy trộm nhiều trang thiết bị mạng, giá trị khoảng 400 triệu đồng, Công an TP Hạ Long đã vào cuộc điều tra.

Quá trình điều tra, Công an TP Hạ Long đã triệu tập Bùi Văn Hiếu (SN 1990, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang làm xây dựng tại công trình của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu để điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Hiếu khai nhận, do thiếu tiền chi tiêu nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong kho của nhà trường. Từ ngày 15/6 đến 21/6, Hiếu và Trần Hữu Nhã (SN 1972), cùng trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã 5 lần trộm cắp thiết bị tại kho, sau đó đem bán tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử ở Hạ Long.

Vụ việc đang được Công an TP Hạ Long tiếp tục điều tra, xử lý. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy