Barcelona- Bayern Munich 3-0: Ai cản được Messi?

Lan Trần| 07/05/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pep quá đúng khi nói rằng Messi là không thể ngăn cản và chính M10 đã lập cú đúp giúp Barca giành chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi Champions League vào lúc rạng sáng nay.

Barcelona đón tiếp Bayern Munich trên sân nhà Nou Camp với bộ ba trên hàng công quen thuộc là Messi, Neymar và Suarez. Còn bên phía Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã tràn lên tấn công, Bayern cũng tập trung ở phần giữa sân với lối chơi pressing mạnh mẽ. Đến phút 12, Barca có được tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Neuer, tuy nhiên trong tình huống mặt đối mặt, Suarez đã không thắng được thủ thành xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer.

Sau cú chết hụt, chỉ 6 phút sau, Bayern đã lên tiếng đáp trả bằng cú dứt điểm của Lewandowski. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Ba Lan lại không đi trúng đích.

Trong suốt hiệp một, Barca liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Manuel Neuer. Tuy vậy, tất cả đều không thắng được sự xuất  sắc của người gác đền bên phía Bayern.

HLV Pep Guadriola cũng hiểu rất rõ về Barca, chính vì vậy hàng phòng ngự của Bayern đã chơi rất quyết liệt và bọc lót cho nhau quá tốt, đẩy Barca vào tình trạng bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Barcelona- Bayern Munich 3-0: Ai cản được Messi?

Thủ thành Neuer bất lực trước cú sút mạnh mẽ mở tỉ số trận đấu của Messi ở phút 77

Sang hiệp hai, Bayern đã không để Barca nắm quyền kiểm soát mà dần lấy lại thế trận. Và khi cả hai đang trong sự giằng co bất phân thắng bại thì tài năng của Messi đã loé sáng, đưa trận đấu rẽ sang một bước ngoặt.

Phút 77, Alves cướp được bóng rồi chuyền cho Messi và chỉ sau đúng một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo người Argentina đã tung cú sút mạnh mẽ từ khoảng cách hơn 19m làm tung lưới thủ môn Neuer, mở tỉ số trận đấu.

Cũng chỉ ba phút sau, chính Messi làm nổ tung cả sân Nou Camp khi nhận bóng từ Rakitic, sau đó ngoặt bóng dẻo hơn múa khiến Boateng ngã lăn và kết thúc bằng cú bấm bóng ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Barcelona- Bayern Munich 3-0: Ai cản được Messi?

Messi nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 ở phút 80

Barcelona- Bayern Munich 3-0: Ai cản được Messi?

Trước đó M10 đã ngoặt bóng tinh tế khiến Boateng ngõ xoài trên sân

Với hai bàn dẫn trước, Barca đã có thể mơ về một chiến thắng trước Hùm xám và trả được món nợ thua đau cũng ở bán kết Champions League cách đây hai năm. Tuy nhiên trận đấu không dừng ở đó, khi ở phút 90+3, Neymar một mình dẫn bóng xuống đối mặt với thủ môn Neuer, bình tĩnh ghi bàn ấn định chiến 3-0 cho Barcelona.

Chiến thắng 3-0 là hoàn toàn xứng đáng cho Barca và cơ hội vào chung kết đang mở ra với thày trò HLV Enrique. Với Bayern, dù ở tứ kết cũng từng bị dẫn trước 1-3 nhưng Hùm xám xứ Bavaria đã lội ngược dòng thành công thì ở vòng bán kết này, điều đó là khó có thể lặp lại bởi Barca không phải là Porto.

Để có thể thắng Barca với hơn ba bàn thắng trong trận lượt về là điều khó khả thi, và có lẽ Bayern sẽ phải dừng cuộc chơi tại Champions League sau vòng đấu này.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona- Bayern Munich 3-0: Ai cản được Messi?