Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Bình

Chí Tâm| 14/06/2019 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình, xác nhận tại địa bàn xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, khoảng 1 tuần trước, đàn lợn 108 con của gia đình ông Đinh Minh Chính (ở thôn Ba Nương, xã Xuân Hóa) có triệu chứng bỏ ăn, nằm liệt và chết dần.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Bình

Đàn lợn nằm trong ổ dịch đã bị tiêu hủy hoàn toàn. Ảnh minh họa

Số lợn bị nhiễm dịch này ngay chiều 13/6 đã được UBND huyện Minh Hóa cùng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình tiêu hủy theo quy định. Sau đó, tiến hành tiêu độc, khử trùng tại khu vực chuồng trại và các vùng lân cận nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan.

Ông Trần Công Tám - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, các ngành và địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, thành lập các chốt nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Đồng thời tuyên truyền người dân chủ động vệ sinh chuồng trại, ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Bình