Thái Bình: Yêu cầu làm rõ việc công ty kinh doanh gas cạnh tranh không lành mạnh

Đ. Việt| 15/09/2020 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét làm rõ việc doanh nghiệp phản ánh bị một số đơn vị kinh doanh gas thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh, bán phá giá thị trường...

Trước đó, Công ty TNHH Hưng Long (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Vũ Qúy, huyện Kiến Xương) có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng về việc một số đơn vị kinh doanh gas thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh, bán phá giá thị trường, chiếm giữ vỏ bình gas làm ảnh hưởng lớn đến việc đầu tư, sản xuất kinh doanh, vi phạm Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí.

Thái Bình: Yêu cầu làm rõ việc công ty kinh doanh gas cạnh tranh không lành mạnh

Bình gas mang nhãn hiệu Hưng Long Petrol

UBND tỉnh Thái Bình sau đó có Văn bản số 3705/UBND-BTCD chuyển đơn của Công ty Hưng Long đến Sở Công Thương Thái Bình, yêu cầu Sở này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét theo quy định, trả lời Công ty Hưng Long và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng phóng viên Báo Công lý, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã giao Công an thành phố Thái Bình thụ lý vụ việc theo thẩm quyền.

Trong đơn gửi UBND tỉnh Thái Bình và Công an tỉnh, Công ty TNHH Hưng Long cho biết: Hưng Long hoạt động chiết nạp và kinh doanh khí hóa lỏng (gas), đã đầu tư tài sản cố định, vỏ bình, phương tiện vận chuyển phục vụ cho việc chiết nạp, kinh doanh gas, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 40 lao động địa phương; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cho Nhà nước. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình có một số đơn vị kinh doanh gas không lành mạnh, bán phá giá thị trường, chiếm giữ vỏ bình gas của Hưng Long làm ảnh hưởng đến đầu tư sản xuất kinh doanh của công ty, vi phạm Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí.

Nhìn nhận về vụ việc trên, luật sư Trương Quốc Hòe – Văn phòng luật sư Interla (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh khí hóa lỏng đang cạnh tranh quyết liệt, nhằm giành thị trường bằng nhiều thủ đoạn khác nhau nên rất khó kiểm soát, dẫn đến có những thời điểm thị trường không ổn định, hiệu ứng dư luận không tốt, trong khi đó cơ quan quản lý nhà nước bị động trong quản lý.

Trong trường hợp phản ánh của công ty Hưng Long với các cơ quan chức năng là đúng sự thật thì ở đây các doanh nghiệp đang bị phản ánh đó đang có sự vi phạm pháp luật về cạnh tranh, cụ thể: Theo quy định tại khoản 6 điều 3 Luật cạnh tranh 2018: "Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Yêu cầu làm rõ việc công ty kinh doanh gas cạnh tranh không lành mạnh