Một hộ dân bất ngờ nhận thông báo tiêu thụ gần 90 triệu tiền điện

Đình Quế| 22/06/2020 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hộ dân sống tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bất ngờ nhận thông báo của Điện lực huyện này phí tiền điện tháng 6 lên tới gần 90 triệu đồng.

Một hộ dân bất ngờ nhận thông báo tiêu thụ gần 90 triệu tiền điện

Thông báo tiền điện tháng 6 của gia đình bà Gái

Cụ thể, theo thông tin PV tiếp cận được, sự việc xảy ra đối với hộ gia đình bà Đào Thị Gái (địa chỉ tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn).

Theo thông tin người nhà bà Gái cho hay, vừa qua gia đình nhận được thông báo của Điện lực Vân Đồn về việc thanh toán tiền điện sử dụng tháng 6 (31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) với con số lên tới 27.682 Kwh.

Theo số lượng tiêu thụ này tương ứng với số tiền phải trả lên tới 89.350.496 đồng. Nhận thấy sự việc xảy ra hết sức vô lý nên người dân đã có phản ánh tới Điện lực Vân Đồn.

Liên quan đến sự việc trên, trưa 22/6, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Hà Văn Bình – trưởng phòng tổng hợp Điện lực Vân Đồn cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân, ngành điện đã bố trí cử người xuống kiểm tra, thực tế thì khách hàng không sử dụng đến như thế, mà do chỗ đo chỉ số công tơ bằng cách đo xa.

Cũng theo ông Bình, chắc do bụi bẩn nên máy đọc không chuẩn, đối chiếu thực tế trên mặt công tơ chỉ có 244 Kwh. Sau khi phát hiện sai sót, đơn vị đã chỉnh sửa và sửa lại hóa đơn cho khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hộ dân bất ngờ nhận thông báo tiêu thụ gần 90 triệu tiền điện