Công ty Cổ phần Tada Pharma bị Bộ Y tế xử phạt 40 triệu đồng

T.Nhi| 01/11/2019 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kinh doanh thuốc tây là một trong những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện và phải đảm bảo các yêu cầu pháp lý khá nghiêm ngặt. Mới đây, Bộ Y tế đã xử lý một doanh nghiệp bán thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh thuốc.

Mới đây Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh thuốc trái luật.

Cụ thể, Cục Quản lý Dược xác định Công ty Cổ phần Tada Pharma (44A Đinh Công Tráng, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), đại diện là bà Võ Huỳnh Cẩm Phương – Phó Giám đốc đã có hành vi bán buôn thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh thuốc.

Theo Quyết định của Cục, Công ty Cổ phần Tada Pharma chịu mức xử phạt hành chính 40 triệu đồng cùng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong 6 tháng; tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề dược của bà Nguyễn Kiều Việt Như (người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở) trong 6 tháng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Cổ phần Tada Pharma nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

minh-hoa

Ảnh minh họa

Kinh doanh thuốc tây là một trong những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện và phải đảm bảo các yêu cầu pháp lý khá nghiêm ngặt. Cụ thể theo Điều 18 Luật Dược năm 2018, người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. 

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải có Bằng tốt nghiệp ngành dược từ trung cấp trở lên và có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

Ngoài ra để mở hiệu thuốc cần phải được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Tada Pharma bị Bộ Y tế xử phạt 40 triệu đồng