Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!

PV| 13/04/2017 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa blogger Nguyễn Ngọc Long và tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch về thói quen uống nước có kiềm khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên vì trước giờ cả hai vẫn được xem là khá thân thiết trong nhiều hoạt động.

Sự việc bắt đầu từ một status ủng hộ xu thế uống nước ion kiềm của blogger Nguyễn Ngọc Long. Anh viết: “Theo kết quả kiểm tra nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội ion Kiềm Nhật Bản (1999-2000), nhờ việc uống nước ion kiềm pH 9.5 đặc biệt trong các trường hợp triệu chứng nhẹ, các bệnh bất thường về đại tiểu tiện ( tiêu chảy mãn tính, táo bón), dạ dày dư axit… đều thấy cải thiện rõ nét. Tuy nhiên, việc uống cần được duy trì hàng ngày và kết quả này không mang tính tức thời. Có bệnh thì vái tứ phương, phương thuốc là để trị dứt bệnh tức thời, còn "phương nước uống icon kiềm", mình tin rằng chỉ phát huy tác dụng khi tập trở thành phản xạ.”

Tiếp theo đó, Nguyễn Ngọc Long cũng đưa ra quan điểm, nên sử dụng nước ion kiềm thường xuyên và liên tục, chứ không coi đó là một “chương trình” như các chương trình detox hay giảm cân:

“Hầu hết các chương trình thất bại vì nó là một… chương trình!

Khi chúng ta "đối xử" với một lối sống có vẻ tốt, một thói quen có vẻ hay như một "trào lưu", một kiểu trang sức làm đẹp nhất thời thì chúng ta có xu hướng không duy trì nữa khi "chương trình, liệu trình" kết thúc.

Lúc ấy, mọi thứ lại trở về vạch xuất phát vì "chương trình" kết thúc!”

Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!

Sự việc bắt đầu từ status cổ vũ thói quen uống nước có kiềm của blogger Nguyễn Ngọc Long

Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!

Quan điểm của blogger về tầm quan trọng của hình thành thói quen

Thông điệp của status đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều comment đồng tình với blogger này, tuy nhiên, tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch lại không nghĩ như vậy. Anh đã dành hẳn 1 status phản pháo trên trang cá nhân của mình với quan điểm cho rằng chúng ta ở Việt Nam chứ không phải nước Nhật, dù có uống nước ion kiềm cho sạch thì cũng sẽ chết vì rất nhiều nguyên nhân từ môi trường bên ngoài khác...

Trong status của mình, tác giả trẻ cảm thán:

“Ở Việt Nam, rất dễ chết...

Theo ông Long thì cứ mua máy lọc nước ion Atica về uống cho tốt, tập thành thói quen thì có thể có được sức khỏe, sức đề kháng cao các kiểu ấy. Vấn đề này có thể đúng với người Nhật, vì ở Nhật, ngoài nguồn nước ra thì thực phẩm, môi trường, không khí các thứ đều trong lành, đều tốt đủ để giữ sức khỏe và đề kháng cho bản thân.

Nhưng, nhìn lại ở Việt Nam mình, khí hậu thì ô nhiễm, có lúc lên tới mức báo động đỏ, thực phẩm bẩn thì tràn lan, mà thực phẩm dù cho không bẩn thì cũng có các ba các má vì hám lời, ham lợi bất chính lấy loại bẩn để bán nhằm kiếm nhiều tiền hơn.”

Tác giả của “Đời callboy” kết lại với lời cảm thán: “Nói chung ở nước mình chứ không phải nước Nhật, dù có uống nước ion cho sạch thì cũng sẽ chết vì hàng chục nguyên nhân vớ vẩn khác...

Đúng là chưa thấy nước nào mà dễ chết mà chết tào lao như nước ta, ha.”

.Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!

Nguyễn Ngọc Thạch phản pháo châm ngòi tranh cãi, thu hút sự quan tấm lớn của cộng đồng mạng

Quan điểm của Nguyễn Ngọc Thạch cũng nhận được những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình với anh về việc sống ở Việt Nam thật nguy hiểm và chẳng biết tai họa có thể ập tới từ đâu. Tuy nhiên cũng có những người cho rằng, việc bảo vệ sức khỏe bằng những thói quen ăn uống, sinh hoạt tốt phải thực hiện song song với giảm thiểu rủi ro từ môi trường sống bên ngoài.

Cuộc khẩu chiến leo thang khi tối hôm qua, blogger nổi tiếng với những tranh cãi đã đăng một dòng trạng thái dài gửi đến Nguyễn Ngọc Thạch. Blogger sử dụng khá nhiều câu từ chua ngoa, bông đùa nhưng đầy thẳng thắn, mạnh mẽ để bảo vệ quan điểm của mình. Anh cho rằng, việc cổ vũ xu thế uống nước ion kiềm vì tốt cho sức khỏe có cơ sở khoa học đàng hoàng, và cũng gửi kèm bài báo chứng minh điều này.

“Vấn đề mấu chốt, đồng ý nước ion thì tốt thật, nhưng cái chính vẫn là phải rèn luyện một thói quen sinh hoạt lành mạnh chứ chẳng có cái gì trên đời này là thần dược.” - Blogger nhắc lại quan điểm của mình.

Không dừng lại ở đó, blogger Nguyễn Ngọc Long còn dẫn một câu chuyện cảm động về một chàng trai đã cúi đầu cảm ơn xe ô tô nhường đường cho mình, và liên tưởng đến việc Nguyễn Ngọc Thạch so sánh giữa Nhật Bản và Việt Nam:

“Nếu ở Nhật, điều đó được coi là bình thường, là một cách hành xử đương nhiên, thì ở Việt Nam mình, hành động của chàng trai kia đã làm "rúng động" cư dân mạng.

Thật mừng là cậu ấy không có suy nghĩ "cả xã hội đã bất lịch sự rồi thì mình lịch sự để được ích lợi chi".

Blogger cũng thể hiện sự đồng đồng ý rằng xã hội này khiến chúng ta thật là dễ gặp các vấn đề sức khỏe từ môi trường xung quanh, nhưng cho rằng, một lối sống tốt, ăn uống sinh hoạt điều độ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi với môi trường tốt hơn nhiều, và thực tế người Việt Nam vẫn đang khá tích cực trong việc này.

“Sáng sáng hãy ra công viên để thấy các bà các cô tập aerobic. Chiều chiều vào các phòng gym để thấy các anh 6 múi luyện cơ. Tối tối ra bờ sông Sài Gòn gió mát lồng lộn thổi để thấy các cụ vẫn nắm tay nhau đi dạo, hít thở khí trời, luyện sức đàn hồi cho phổi.” - Blogger có lời khuyên dành cho tác giả trẻ.

Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!

Và bùng nổ khẩu chiến với status đáp trả của blogger. Mỗi dòng trạng thái tranh cãi qua lại đều nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ

Có vẻ với những lí lẽ thuyết phục hơn của mình, blogger Nguyễn Ngọc Long đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng. Status gây chú ý khiến MC Phan Anh, một người bạn của blogger này cũng vào comment góp vui. Dưới các status của blogger là những bình luận chỉ ra cơ sở khoa học đúng đắn của việc uống nước ion kiềm, hay đồng tình với quan điểm cần duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe trước khi đổ lỗi cho môi trường sống ở Việt Nam…

Lâu nay, tranh cãi và khẩu chiến giữa những người nổi tiếng luôn là một thứ “đặc sản” thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là từ khi mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Và có lẽ, với tính cách thích tranh luận tới cùng của cả 2 người, cuộc khẩu chiến về thói quen uống nước có kiềm vẫn chưa dừng lại, cư dân mạng lại tiếp tục hóng chờ những status trao đổi qua lại tiếp theo của blogger và tác giả trẻ này. Điều bổ ích trong cuộc tranh cãi này là những quan điểm đáng giá về sức khỏe, lối sống và vấn đề so sánh môi trường sống ở Việt Nam với các nước phát triển khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blogger Nguyễn Ngọc Long và Nguyễn Ngọc Thạch “khẩu chiến” vì... nước có kiềm!