Bắt quả tang Công ty Hợp Thành Phát gia công hàng tấn sách lậu

Phong Vân| 17/08/2020 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa kiểm tra, phát hiện Công ty Cổ phần Hợp Thành Phát gia công hoàn thiện xong hàng nghìn cuốn sách lậu, hàng tấn ruột sách bán thành phẩm.

Chiều 18/7, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một chỉ huy phòng thuộc Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện Công ty Cổ phần Hợp Thành Phát (địa chỉ số 779 Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng), do ông Nguyễn Đình Thắng (SN 1996) làm Giám đốc tổ chức gia công sách giáo dục in lậu.

Bắt quả tang Công ty Hợp Thành Phát gia công hàng tấn sách lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5.314 bản sách lậu và gần một tấn ruột sách bán thành phẩm.

Theo đó, sau một thời gian trinh sát, ngày 17/8, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động in, gia công sách đối với Công ty Cổ phần Hợp Thành Phát.

Qua kiểm tra, phát hiện công ty này đã gia công hoàn thiện 4 đầu sách (cuốn “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” lớp 8, lớp 9; cuốn “Tiếng Anh lớp 3”; sách bài tập và sách học sinh với tổng số 5.314 bản đang để tại kho) và gần một tấn ruột sách bán thành phẩm (cuốn “Tiếng Anh lớp 5”, cuốn “Tâm lý 02”) đang được gia công…

Theo đó, các đầu sách trên đều ghi tên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và dán tem nhái tem chống hàng giả của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

“Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Đình Thắng thừa nhận số sách trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc (sách in lậu). Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số sách trên phục vụ điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật”, vị chỉ huy phòng này cho biết.

Bắt quả tang Công ty Hợp Thành Phát gia công hàng tấn sách lậu

Kho xưởng của Công ty Cổ phần Hợp Thành Phát.

Theo đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ, để đối phó với sự kiểm tra, phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng gia công sách lậu có nhiều thủ đoạn tinh vi, như: Thuê kho xưởng ở địa điểm xa trung tâm ít người qua lại; in một nơi, gia công một nơi; tổ chức in, gia công theo hình thức “cuốn chiếu”, không tập kết nhiều hàng ở một chỗ; dán tem nhái tem chống hàng giả của nhà xuất bản…

Thời gian tới, Cục An ninh chính trị nội bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động in lậu, phát hành sách lậu, nhất là sách giáo dục nhằm bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị hoạt động nghiêm túc, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang Công ty Hợp Thành Phát gia công hàng tấn sách lậu