Bắt giữ 4 xe chở lợn làm giả giấy kiểm dịch

Thanh Phương| 06/05/2019 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/5, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết, trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện 4 xe chở lợn có dấu hiệu làm giả giấy tờ kiểm dịch.

Trước đó, Chi cục thú y Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải đang vận chuyển hơn 300 con lợn từ Hà Nam lưu thông trên các tuyến đường tỉnh Thanh Hóa. Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ thì phát hiện có dấu hiệu làm giả giấy kiểm dịch của Chi Cục thú y tỉnh Hà Nam.

Bắt giữ 4 xe chở lợn làm giả giấy kiểm dịch

Xe tải chở lợn làm giả giấy tờ kiểm dịch bị bắt giữ

Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi vừa lắng xuống sau thời gian bùng phát mạnh gây thiệt hại nghiêm trọng cho người chăn nuôi, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng. Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện Chi cục Thú y tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc. Qua kiểm tra đã phát hiện giấy tờ kiểm dịch bị làm giả.

Khai nhận với đoàn liên ngành, tài xế xe mang biển kiểm soát 90C – 024.81 Lê Văn Lợi, trú tại xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, chở thuê lợn cho chủ hàng sang tỉnh Nghệ An để tiêu thụ với giấy tờ kiểm dịch do chủ hàng cung cấp. 

Cùng thời gian này, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 xe tải chở lợn qua địa bàn huyện Nông Cống. Kiểm tra hồ sơ cho thấy giấy tờ kiểm dịch là giả.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ số lợn trên 4 xe đều dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Số lợn này sẽ được các ngành chức năng tiêu hủy theo quy định. Việc làm giả giấy tờ kiểm dịch sẽ được chuyển cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lí theo qui định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 xe chở lợn làm giả giấy kiểm dịch