Bão số 12: TP. HCM cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp

Xuân Diệp| 03/11/2017 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn khẩn gửi đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, yêu cầu triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với Bão số 12.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP. HCM  đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi cơn Bão số 12 đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Bão số 12: TP. HCM cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp

Vị trí của bão số 12 lúc 10 giờ sáng nay. Ảnh: NCHMF.

Có phương án triển khai phòng, chống bão tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Thông tin đến cha mẹ học sinh về việc quản lý con em và không tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động nơi đang bị ảnh hưởng bởi cơn Bão số 12.

Thủ trưởng đơn vị không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra cơn Bão số 12 cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Các đơn vị trường học nằm trên địa bàn các quận/huyện: quận Thủ Đức, Quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh tổ chức rà soát các khu vực trọng điểm vào thời điểm mưa lớn và mực nước triều dâng cao; có phương án xử lý kịp thời các sự cố xảy ra, không để xảy ra ngập úng kéo dài, gây thiệt hại đến cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị.

Đặc biệt, Sở lưu ý, các đơn vị phải căn cứ vào diễn biến tình hình thực tế của cơn Bão số 12, Trưởng Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chủ động báo cáo về Sở GD-ĐT và Thường trực UBND các quận, huyện cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.

Trong quá trình thực hiện, nếu có nội dung cần trao đổi đề nghị các đơn vị liên lạc về địa chỉ: Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Chính trị tư tưởng), ĐT: 08.38299.682. Chuyên viên phụ trách – Phạm Duy Phương: 0934.973.168. Mail: pdphuong.sgddt@tphcm.gov.vn.

Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương và nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo trên.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 12: TP. HCM cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp