Văn hóa - Du lịch

Báo nước ngoài ấn tượng đặc biệt với tour khám phá thành phố Hồ Chí Minh bằng xe Vespa cổ

Thục Anh (T/H) 30/09/2023 15:37

Theo trang Devdiscourse của Ấn Độ, những chiếc xe Vespa cổ nằm gọn gàng trên phố tại thành phố Hồ Chí Minh cực kỳ bắt mắt và thu hút sự chú ý của du khách quốc tế.

Theo trang Devdiscourse của Ấn Độ, những chiếc xe Vespa cổ nằm gọn gàng trên phố đã trở nên độc đáo và cực kỳ bắt mắt đối với du khách quốc tế. Và khi màn đêm buông xuống cũng là lúc để tận hưởng không gian sôi động của thành phố, bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực địa phương, các loại bia và âm nhạc ở đây.

Đi xe máy là cách tốt nhất để khám phá, trải nghiệm những đô thị đông đúc ở Đông Nam Á như thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ thành phố Hồ Chí Minh, tour Vespa cổ còn được tổ chức ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại Việt Nam như Hội An, Hà Nội.

Các tour Vespa cổ thường diễn ra vào buổi tối và mỗi công ty lữ hành có chương trình tour riêng.

tai-xe-cho-du-khach-nuoc-ngoai-tham-quan-chua-co-o-tp-hcm-bang-xe-vespa.jpg
Tài xế chở du khách nước ngoài tham quan chùa cổ ở thành phố Hồ Chí Minh bằng xe Vespa

Trong chuyến tham quan vào ban đêm bằng xe Vespa, khách du lịch sẽ được đưa đến 5 điểm đến khám phá trong thành phố Hồ Chí Minh.

''Đầu tiên sẽ là quán bar trên sân thượng nhìn ra cảnh hoàng hôn, nơi bạn có thể thưởng thức các loại đồ uống. Điểm dừng chân tiếp theo là một nhà hàng ẩm thực đường phố, nơi bạn có thể thưởng thức hải sản Việt Nam. Những điểm đến khác cũng rất tuyệt vời", tác giả Thiruvananthapuram viết.

Đội xe tay ga Vespa cổ điển thuộc công ty chuyên trách các tour du lịch khám phá thành phố Hồ Chí Minh đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với người dân và du khách quốc tế. Người lái xe vừa là bạn đồng hành, vừa là hướng dẫn viên giải thích giúp du khách hiểu thêm về nguồn gốc, câu chuyện cũng như giá trị văn hóa, ẩm thực ở những địa chỉ du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm dừng chân tiếp theo là những quán ăn đường phố hoặc nhà hàng. Tại đây du khách được thưởng thức ẩm thực Việt truyền thống với các món gỏi cuốn, bánh tráng cuốn tôm thịt, bánh xèo kiểu miền Tây, phở.

Bên cạnh các món ăn nhẹ, các loại rượu, cocktail, mocktail và các loại đồ uống địa phương khác cũng có thể được phục vụ thoải mái theo nhu cầu mà không có bất kỳ hạn chế nào với các quán ăn ven đường.

Ngoài trách nhiệm lái xe, tài xế tour Vespa cổ còn chăm sóc du khách "tận tình", đội, tháo mũ bảo hiểm cho khách, trò chuyện và giới thiệu những nét đẹp của thành phố, gợi ý những món ăn, đồ uống. Theo trang Devdiscourse, các tài xế thường gợi ý du khách thưởng thức "cà phê sữa đá", một món đồ uống đặc trưng của người Việt.

Điểm đến cuối cùng của chuyến tham quan sẽ là hộp đêm, du khách có cơ hội thưởng thức giọng hát của một ca sĩ Philippines đầy nhiệt huyết, biểu diễn dưới ánh nến trong khi những nhân viên đang phục vụ nhiều loại bia khác nhau trên những chiếc bàn gỗ kiểu cổ cho khách hàng.

Là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ của cả nước, thành phố Hồ Chí Minh có ảnh hưởng văn hóa phương Tây nhưng vẫn giữ được văn hóa truyền thống và di sản vốn có của đất nước.

Hãng tin Ấn Độ miêu tả thành phố Hồ Chí Minh là thành phố quốc tế, hiện đại nhưng vẫn giữ gìn nhiều giá trị truyền thống. Ngoài tour khám phá bằng xe máy cổ, trang Devdiscourse giới thiệu du khách ghé thăm Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, chợ Bến Thành và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh để hiểu hơn về lịch sử thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo nước ngoài ấn tượng đặc biệt với tour khám phá thành phố Hồ Chí Minh bằng xe Vespa cổ