Báo Nga: Tỷ phú Trump sẽ bị "ám sát" như John F Kennedy nếu đắc cử?

Bạch Dương| 02/11/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kịch bản tương tự vụ ám sát JFK - Tổng thống Mỹ thứ 35 có thể xảy ra đối với tỷ phú Trump nếu ông đắc cử vào ngày 8/11 tới, theo Komsomolskaya Pravda.

Báo Nga: Tỷ phú Trump sẽ bị

Điều gì sẽ xảy ra nếu ông Donald Trump (trái) đắc cử? Trong ảnh, Tổng thống Mỹ thứ 35 John Fitzgerald Kennedy (phải) đã bị tay súng bắn tỉa ám sát vào năm 1963

Xét trên phương diện truyền thông, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa là người thường xuyên có những phát ngôn ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chẳng hạn hồi tháng 9 vừa qua, ông Donald Trump đã mô tả Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo “tuyệt vời hơn nhiều” so với đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tuy nhiên, bài viết mới đây trên tờ nhật báo Komsomolskaya Pravda có trụ sở tại Moscow lại cho rằng, cựu ngôi sao truyền hình thực tế có thể vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội nếu ông trở thành tân chủ nhân Nhà Trắng.

Mô tả ông Trump như là một “điệp viên thân Nga”, bài báo viết: “Liệu điều gì sẽ xảy đến nếu “điệp viên” này giành chiến thắng vào ngày 8/11?”. “Tôi không thể tưởng tượng được họ sẽ làm gì. Tôi sẽ không loại trừ kịch bản rúng động nhất giống như vụ ám sát John F Kennedy”, bài báo viết tiếp.

Vụ ám sát Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ John Fitzgerald Kennedy xảy ra vào ngày 22/11/1963  tại Dealey Plaza, Dallas, bang Texas. Theo các tài liệu, Kennedy bị bắn tay súng bắn tỉa Lee Harvey Oswald bắn trọng thương trong khi đang tham gia diễu hành vận động bầu cử. Khoảng nửa giờ sau, ông qua đời tại phòng cấp cứu bệnh viện Parkland.

Một cuộc điều tra kéo dài 10 tháng từ tháng 11/1963 - 9/1964 do Ủy ban Warren tiến hành đã đi đến kết luận, Oswald hành động một mình. Jack Ruby - người giết Oswald trước ngày xét xử - cũng được kết luận đã hành động một mình.  

Cái chết của Kennedy đánh dấu lần thứ tư một vụ ám sát Tổng thống Mỹ thành công. Phó Tổng thống Lyndon B. Johnson đảm nhiệm cương vị Tổng thống ngay sau đó.

Theo tác giả bài báo, cơ hội người ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất còn lớn hơn việc vị tỷ phú đô-la, một người không coi nước Nga là “ác quỷ” đắc cử. “Tôi không tin Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ”, bài báo viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Nga: Tỷ phú Trump sẽ bị "ám sát" như John F Kennedy nếu đắc cử?