Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Thành Nhớ-Phúc Khang| 16/02/2023 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện công tác BHXH năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có ông Phan Thanh Duy - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Trong năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn nhiều khó khăn sau 02 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bạc Liêu; sự phối hợp của các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động,. BHXH tỉnh đã luôn chủ động, bám sát vào các giải pháp chỉ đạo, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác BHXH năm 2023

Theo báo cáo, tính đến cuối năm 2022, số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh là 774.047 người, đạt 100% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao (773.996 người) và tăng 83.869 người so với năm 2021. Tiếp nhận gần 2 triệu lượt khám, chữa bệnh (KCB) đề nghị thanh toán BHYT, tăng 166 ngàn lượt so với năm 2021. Tổng chi phí KCB BHYT là 659 tỷ đồng, tăng 106 tỷ đồng so với năm 2021…

Đặc biệt, trong năm 2022, BHXH tỉnh Bạc Liêu đã làm tốt công tác phối hợp với các ngành, địa phương trong việc tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện Luật BHXH, BHYT. Tham mưu Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành trung ương về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã tham mưu cho Huyện ủy, Thị ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành trung ương về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Thanh Duy – Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của tập thể cán bộ công chức ngành BHXH; sự phối hợp của các cấp, các ngành trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian.

Ông Duy đề nghị: “BHXH tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, trong đó giao kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT ngay từ đầu năm  cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; chú trọng  vai trò chủ công là cấp ủy, chính quyền cơ sở… Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với cơ quan BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT, BHTN; chia sẻ thông tin, dữ liệu để quản lý chặt chẽ, khai thác phát triển đối tượng lao động đang làm việc chưa tham gia BHXH bắt buộc theo quy định của pháp luật”, ông Duy nhấn mạnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Ông Lê Danh Đấu, Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH năm 2022

Dịp này, có 11 tập thể và 17 cá nhân vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Kỷ niệm chương; Bằng khen của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam do có nhiều thành tích nổi bật trong công tác BHXH năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ