Báo Công lý tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2023

Mai Đỉnh| 15/03/2023 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/3, Báo Công lý tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, triển khai công tác năm 2023.

Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hình ảnh truyền trực tiếp từ điểm cầu trung tâm là trụ sở Báo Công lý tại 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội tới điểm cầu là các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên cả nước. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý nhấn mạnh, Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2023 nhằm đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Thế Tâm cho biết, năm 2022, Báo Công lý trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình đã có nhiều đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền.

Nội dung thông tin trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, truyền hình luôn tuân thủ định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo TANDTC; đảm bảo tôn chỉ mục đích, tính chính trị - nghiệp vụ.

Trọng tâm tuyên truyền là chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thông tin kịp thời về mọi mặt công tác trong hệ thống Tòa án, đồng thời góp phần phổ biến, giáo dục ý thức pháp luật cho nhân dân; lan tỏa ngày một sâu, rộng vị thế của Tòa án cũng như hình ảnh cán bộ Tòa án.

hncnvc.jpg
Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Báo Công lý năm 2023

Cùng với đó, cấp ủy - Chi bộ phối hợp với lãnh đạo đơn vị luôn tạo điều kiện cho Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên; bồi dưỡng, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, hội viên phấn đấu trở thành đảng viên.

Các tổ chức, đoàn thể hoạt động nề nếp, duy trì tốt các phong trào hoạt động văn hóa, trao đổi nghiệp vụ; thăm hỏi, động viên đoàn viên có việc hiếu, hỷ... duy trì tốt sự đoàn kết trong toàn đơn vị, thi đua nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn thể và chuyên môn.

Mặt khác, Chi ủy, lãnh đạo Báo Công lý cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục đưa ra các giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động đều được giải quyết đầy đủ.

truc_tuyen.jpg
Hội nghị kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến tới đầu cầu là các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của Báo Công lý trên cả nước

Ngoài ra, các mặt công tác khác như: Giáo dục chính trị tư tưởng; Nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; Nhiệm vụ chính trị đột xuất do Lãnh đạo TANDTC giao và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của đơn vị; Công tác xã hội từ thiện; phát triển kinh tế báo chí, đảm bảo ổn định tài chính đơn vị; Tổ chức cán bộ, chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm, đảm bảo đời sống cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật; Công tác thi đua - khen thưởng; Công tác xây dựng đơn vị, Chi bộ và các đoàn thể; Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở cũng được Chi ủy, lãnh đạo Báo Công lý chú trọng thực hiện, triển khai có hiệu quả.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại như: công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động Tòa án các cấp trên các ấn phẩm Báo Công lý thời gian qua mới chỉ đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích, chưa thực sự tương xứng với vai trò là cơ quan ngôn luận của TANDTC.

Tại hội nghị, đại diện các Ban, Văn phòng tham gia đóng góp, kiến nghị liên quan đến công tác xuất bản báo chí, các chế độ, chính sách cho viên chức, người lao động. Các ý kiến, đóng góp của các viên chức, người lao động được Tổng Biên tập Trần Đức Vinh giải đáp, phần nào giúp viên chức, người lao động và cán bộ quản lý Báo Công lý tìm được tiếng nói chung và tạo ra sự đồng thuận trong toàn đơn vị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Vinh đã khái quát những kết quả mà Báo Công lý đạt được trên các mặt công tác trong năm 2022 và chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm phải giải quyết trong năm 2023, đồng thời khẳng định, trong năm 2023, với tinh thần đoàn kết sáng tạo, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Báo Công lý sẽ đoàn kết, thống nhất, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2023