Đời sống

Báo Công lý tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Mai Đỉnh 29/08/2023 - 12:10

Được sự đồng ý của Lãnh đạo TANDTC, ngày 29/8, Báo Công lý phối hợp với Công an quận Ba Đình tổ chức huấn luyện, kiểm tra và cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho Đội PCCC của Báo.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Thế Tâm cho biết, thời gian qua, Lãnh đạo Báo Công lý thường xuyên quan tâm, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Báo Công lý đã đầu tư trang bị đồng bộ Hệ thống PCCC đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn trong tòa nhà tại số 262 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, TP. Hà Nội và thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống này.

tap-huan-pccc1.jpg
Thượng úy Nguyễn Thị Hoa - Giảng viên truyền đạt các kỹ năng PCCC

Vừa qua, Báo Công lý đã kiện toàn và ban hành Quyết định thành lập Đội PCCC của Báo Công lý, cùng Quy chế hoạt động cụ thể trong công tác PCCC theo quy định.

Việc Báo Công lý phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức mở lớp tập huấn về công tác PCCC cho cán bộ, người lao động Báo Công lý tại trụ sở số 262 Đội Cấn, nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và thành thạo các kỹ năng, kỹ thuật về công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

tap-huan-pccc2.jpg
Thượng úy Nguyễn Thị Hoa hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa.

Qua tập huấn để công chức, viên chức, người lao động Báo Công lý biết được những kỹ năng xử lý khi có cháy, cách sử dụng thành thạo các công cụ, dụng cụ, phương tiện chữa cháy hiện có và thực hành diễn tập các phương án chữa cháy nội bộ; sẵn sàng xử lý khi có các tình huống cháy xảy ra.

Thượng úy Nguyễn Thị Hoa bày tỏ mong muốn, sau khi kết thúc đợt tập huấn, với các kiến thức, kỹ năng về PCCC thu nhận được, các đồng chí tham gia lớp tập huấn sẽ là hạt nhân, những tuyên truyền viên tại cơ quan, khu dân cư trên địa bàn mình sinh sống, nắm được các quy định của pháp luật về PCCC cũng như kỹ năng xử lý các sự cố cháy, nổ để giảm thiểu nguy cơ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Một số hình ảnh Đội PCCC Báo Công lý thực hành sử dụng bình cứu hỏa dập đám cháy:

tap-huan-pccc5.jpg
Buổi thực hành tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy
tap-huan-pccc4.jpg
tap-huan-pccc3.jpg
tap-huan-pccc6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy