Xã hội

Báo Công lý là diễn đàn trao đổi, tư vấn các vấn đề về pháp luật

Ngọc Bảo 25/09/2023 15:00

Hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Báo Công lý luôn luôn nhận được sự đón nhận từ công chúng, bạn đọc là các tầng lớp Nhân dân, trong đó, không thể không kể đến một số lượng bạn đọc rất lớn là đội ngũ Luật sư trên cả nước. Đây là những độc giả có mối liên hệ trực tiếp với hệ thống TAND các cấp thông qua hoạt động xét xử, tranh tụng tại các phiên tòa.

T.S, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật Chính Pháp, chia sẻ: “Trong các tờ báo phản ánh, tuyên truyền về lĩnh vực pháp luật thì Báo Công lý có vai trò đặc biệt quan trọng. Kết quả đấu tranh phòng chống tham nhũng thông qua hoạt động xét xử của Tòa án được Báo Công lý cập nhật thường xuyên, đưa tin kịp thời”.

anh.1.jpg
T.S. Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật Chính Pháp

Với 22 năm, Báo Công lý đã khẳng định được vai trò và vị trí của mình đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng với sự phát triển của xã hội, Báo Công lý đã có những đổi mới quan trọng, không chỉ có báo in, báo điện tử mà còn có cả Truyền hình Tòa án nhân dân, hoạt động đa phương tiện có vận dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất tin bài, góp phần nâng cao chất lượng bài viết, ấn phẩm báo chí và đa dạng phong phú hơn chương trình nội dung, thu hút đa dạng bạn đọc.

Cùng quan điểm trên, Luật Sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng VP Luật Kết Nối cho biết, Báo Công lý có các bài viết tuyên truyền, phổ biến giáo dục phù hợp, kịp thời trong thực tiễn, phá bỏ rào cản học thuật giữa kiến thức pháp luật và người dân.

anh.2.jpg
Luật Sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng VP Luật Kết Nối

“Là một Luật sư, tôi nhận định rằng, hiện tại Báo Công lý đang trên đà phát triển về cả hình thức, nội dung và quy mô. Về hình thức, Báo Công lý đã kịp thời cập nhật thời đại 4.0, từ báo giấy nay đã phổ biến rộng khắp bằng hình thức báo điện tử. Về các chủ đề, đề tài của trang báo điện tử hay các vấn đề nóng, mang tính thời sự đều được sắp xếp một cách rất khoa học, mang tính logic cao, giao diện thân thiện với bạn đọc, dễ dàng tìm kiếm và phù hợp với mọi lứa tuổi” - Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng chia sẻ.

Cũng theo Luật sư Hùng, trong thời gian tới Báo Công lý cần đưa ra nhiều thông tin hơn nữa về các vụ án được Nhân dân quan tâm, những vụ án mang tính chất răn đe, giáo dục cao trong cuộc sống. Trong các bài báo cần có thêm các trích dẫn quan điểm về vụ việc của các Luật sư, nhằm đem đến bạn đọc nhiều góc nhìn đa dạng và phong phú hơn. Cần có thêm các chương trình, dự án phổ biến giáo dục, tuyên truyền kiến thức pháp luật đến các địa phương, đặc biệt là những nơi sinh sống của các đồng bào là dân tộc thiểu số - ít được tiếp xúc kiến thức pháp luật hơn những địa phương khác.

Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông cho rằng, Báo Công lý cũng là một diễn đàn để mọi người có thể trao đổi, tư vấn, hỏi đáp các thắc mắc giúp nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật. Nhờ đó, Báo Công lý không ngừng nâng cao vị thế của mình trong nền báo chí nước nhà.

anh.3.jpg
Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông

“Tôi thực sự đánh giá rất cao và cảm phục với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và ngày càng hoàn thiện của các Nhà báo, phóng viên thuộc Báo Công lý để đem đến cho độc giả những thông tin, cái nhìn chân thực nhất của pháp luật và cuộc sống. Luật sư Diệp Năng Bình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý là diễn đàn trao đổi, tư vấn các vấn đề về pháp luật