Báo Công lý giành giải B Cuộc thi giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất

Anh Tuấn| 19/06/2021 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (19/6), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức trao Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất và gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

Phát biểu khai mạc tại buổi trao giải, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn - Chủ tịch Hội đồng giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: “Suốt 96 năm qua Báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng dân tộc, phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân. Người làm báo thực sự là chiến sĩ với cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén, góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

uy9_1104.jpg
Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn - Chủ tịch Hội đồng giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn.

Đồng thời, báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, trong giai đoạn này báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật, sự lãnh đạo, quản lý điều hành của Đảng, Nhà nước và phản ánh mọi mặt đời sống chính trị kinh tế, xã hội.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền những nhân tố mới, mô hình và cách làm hay, biểu dương người tốt, việc tốt...

uy9_1116.jpg
Các tác giả đoạt giải.

Ông Huyên cho biết thêm, tại tỉnh Lạng Sơn, hoạt động báo chí luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh Uỷ, HĐND, UBND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật.

Theo đó, số lượng ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục ngày càng tăng, nội dung các lĩnh vực được báo chí phản ánh ngày càng đa dạng phong phú, gắn với đời sống của xã hội, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Theo đánh giá của ông Huyên, năm nay là năm đầu tiên tổ chức giải báo chí nhìn chung đã thu hút được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

uy9_1182.jpg
Nhà báo Ngô Chuyên - Báo Công lý nhận giải B.

Năm nay Ban tổ chức đã nhận được 108 tác phẩm dự thi với 5 loại hình báo chí, nội dung tác phẩm phong phú, tập trung phản ánh sinh động, khách quan, chân thực về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh đang được cấp ủy, chính quyền và nhân dân quan tâm.

Với lần tổ chức đầu tiên này, Ban tổ chức đã chọn 35 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 8 giải B, 14 giải C và 13 giải khuyến khích.

Theo đó, Báo Công lý đạt giải B thể loại báo điện tử với loạt bài 3 kỳ “Mang con chữ lên vùng cao” do Nhà báo Ngô Chuyên thực hiện. Đồng thời, ở thể loại báo điện tử, duy nhất Báo Công lý giành được giải B.

uy9_1082.jpg

Loại bài “Mang con chữ lên vùng cao” ghi lại hành trình đến trường của học sinh vùng cao ở xã Đồng Thắng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, là một xã vùng 3 khó khăn. Để có thể đến trường, nhiều em đã phải gói cơm, ở lại buổi trưa cùng thầy cô. Nhiều học sinh từ vùng đất khó khăn đó đã trưởng thành và quay trở lại về nơi đây cống hiến cho quê hương.

Loạt bài cũng nói về sự quan tâm của các cấp, ngành của tỉnh Lạng Sơn trong việc khuyến khích học sinh đến trường theo đuổi con chữ. Đặc biệt là những thành tựu của ngành Giáo dục tỉnh trong việc xóa mù chữ cho học sinh nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý giành giải B Cuộc thi giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất