Nghệ An: “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ khó khăn với người dân bị cách ly, phong tỏa

Đức Chung| 18/06/2021 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An ngày càng phức tạp, những “Gian hàng 0 đồng” đã ra đời, nhằm chia sẻ những khó khăn với những người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 18/6, Tỉnh đoàn Nghệ An - Hội Liên hiệp thanh niên - Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã khiển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng”, nhằm sẻ chia với những khó khăn của người dân ở khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Dự kiến, “Gian hàng 0 đồng” sẽ được triển khai tại 5 điểm Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Cát, Diễn Kim, Diễn Tân huyện Diễn Châu và 1 điểm ở phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh, cho đến hết thời gian cách ly, phong tỏa.

“Gian hàng 0 đồng” là nơi cung cấp các hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho bà con nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

1-2-.jpg

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương làm công tác chuẩn bị cho những chuyến hàng đến “Gian hàng 0 đồng”.

“Gian hàng 0 đồng” còn là nơi tiếp nhận các các nguồn lực hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu của các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành cùng chương trình để kịp thời phân phối đến với người dân ở khu vực cách ly, phong tỏa.

Với ý nghĩa đó, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên – Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An mong muốn đón nhận được sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh, cùng “San sẻ yêu thương – chung tay vượt qua đại dịch”

2.jpg

BTV Tỉnh đoàn Nghệ An chuẩn bị nhu yếu phẩn cho những chuyến hàng 0 đồng.

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã hỗ trợ mua các vật phẩm phục vụ các gian hàng với tổng trị giá 200 triệu đồng. Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An ủng hộ 20 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu.

3.jpg
4-2-.jpg
4(2).jpg

Những hình ảnh về “Gian hàng 0 đồng” góp phần chia sẻ với người dân bị cách ly, phong tỏa. Ảnh: Tỉnh đoàn Nghệ An.

5-2-.jpg
6(1).jpg
7.jpg
8.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ khó khăn với người dân bị cách ly, phong tỏa