Thể thao

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 7/5: Những "cơn mưa" vàng đầy cảm xúc

Minh Anh 07/05/2023 22:14

Trong ngày thi đấu thứ 2 của ĐTTVN, đã có những "cơn mưa" vàng ở các môn như bơi, Karate, Vovinam. Đặc biệt là bóng rổ Việt Nam lần đầu tiên giành được tấm HCV lịch sử tại SEA Games.

Trong buổi sáng ngày 7/5, bộ môn Duathlon đã "mở hàng" tấm HCV đầu tiên cho ĐTTVN ở nội dung cá nhân nam hai môn phối hợp. Chủ nhân tấm HCV nội dung này ở SEA Games 31 - Phạm Tiến Sản đã bảo vệ được thành tích ấn tượng của mình.

Do thời tiết tại Campuchia quá khắc nghiệt nên những tấm huy chương của các VĐV càng trở nên ý nghĩa và đầy cảm xúc. Vì họ không chỉ phải chiến thắng đối thủ, chiến thắng chính bản thân mà còn phải chống chọi với cái nắng khủng khiếp lên tới 40-43 độ.

VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh là một trong những trường hợp như vậy. Cô giành HCB nội dung duathlon cá nhân nữ. Khi về đích, cơ thể của Phương Trinh đã hoàn toàn kiệt sức do phải thi đấu trực tiếp dưới ánh nắng bỏng rát.

vo3.jpg
VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh xúc động khi giành HCB nội dung duathlon cá nhân nữ.

Năm ngoái, tại SEA Games 31, Phương Trinh trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử giành HC cho Việt Nam ở nội dung duathlon, khi xếp thứ ba chung cuộc. Thành tích đổi màu HC tại SEA Games 32 được xem như thành công với VĐV Gia Lai.

Ở bán kết nội dung tunggal nữ môn Pencak Silat, Vương Thị Bình đạt 9.915 điểm, thua VĐV Malaysia (9.960 điểm) ở bán kết để giành HCĐ. Ở nội dung tunggal nam, Phạm Hải Tiến cũng dừng bước ở bán kết trước đối thủ Malaysia.

Ở nội dung môn Vovinam, các võ sĩ Lê Đức Duy, Nguyễn Hoàng Dũ, Huỳnh Khắc Nguyên, Lâm Thị Lời, Mai Thị Kim Thùy, Nguyễn Thị Hoài Nương đạt 266 điểm ở chung kết nội dung đồng đội kỹ thuật căn bản hỗn hợp nam, nữ, đoạt HCB. HCV thuộc về chủ nhà Campuchia với 270 điểm.

ĐT bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam đã vượt qua Philippines ở trận chung kết để đem về tấm HCV lịch sử của bóng rổ Việt Nam tại SEA Games.

Họ đã gặp nhiều khó khăn trước đội đương kim vô địch ở nội dung này tại SEA Games là Philippines. Nhưng 4 VĐV Việt Nam là Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy đã nhập cuộc rất tự tin và mạnh mẽ.

ĐT nữ Philippines liên tục phải rơi vào thế bám đuổi. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ của các cô gái Việt Nam luôn lên tiếng đúng lúc để qua đó đánh bại đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc 21-16. Với kết quả này, ĐT bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 32. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng rổ Việt Nam có "vàng" tại sân chơi SEA Games.

Hoàng Thị Mỹ Tâm giành HCV kumite hạng cân 55kg nữ sau khi đánh bại đại diện Indonesia 4-3 ở trận chung kết. Ở nội dung kumite nữ dưới 61 kg, Nguyễn Thị Ngoan đem về thêm về một tấm HCĐ khi đánh bại đối thủ Indonesia với tỉ số 9-1.

Karate tiếp tục giành thêm HCV cho ĐTTVN. Đinh Thị Hương đánh bại võ sĩ người Philippine 7-4 ở trận chung kết kumite hạng dưới 68kg nữ.

Chung kết nội dung song luyện 3 nam, 2 VĐV Việt Nam Nguyễn Văn Tiến, Bùi Hùng Cường đạt 267 điểm đoạt HCB. Các VĐV Myanmar đoạt HCV với 270 điểm. VĐV Campuchia đạt 264 điểm đoạt HCĐ.

Ở môn Jujitsu Võ sĩ Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở hạng 56kg với thành tích 3 thắng và 1 thua, hơn VĐV Singapore ở chỉ số phụ.

Các VĐV bộ môn Vovinam đã mang về những tấm huy chương vô cùng cảm xúc. Võ sĩ Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công tấm HCV hạng 56kg với thành tích 3 thắng và 1 thua, hơn VĐV Singapore ở chỉ số phụ.

vo2.jpg
Bóng rổ Việt Nam giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games.

Chung kết đối kháng hạng cân 60kg nữ, VĐV Đỗ Phương Thảo thắng VĐV Thái Lan Kesinee Tabtrai 8-5 đoạt HCV. Đây là HCV thứ 2 của vovinam tại SEA Games 32.

Võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm đánh bại đối thủ người Philippines Emmanuel Dailay Cantores với tỷ số 9-1 để giành HCV hạng cân 60kg nam. Khán giả đã bất ngờ khi biết anh vẫn thi đấu khi bị sốt 39 độ.

Thanh Liêm chia sẻ sau chiến thắng: "Cơ thể tôi rất mệt sau khi sốt 39 độ nhưng tôi đã xác định mình đã có mặt ở đây rồi thì phải cố gắng giành HCV để mang về vinh quang cho đoàn thể thao Việt Nam".

VĐV Thái Thị Hồng Thoa để thua trước Sarachip Sirion của Thái Lan với tỷ số 2-13. Qua đó, cô giành được HCB môn bi sắt.

Sau khi thi vòng loại vào buổi sáng, các VĐV môn bơi của Việt Nam tiếp tục thi chung kết ở các nội dung 50m tự do nam, 100m bơi ếch nam và bơi 4x200m hỗn hợp đồng đội nam.

Kình ngư Việt kiều Lương Jeremie về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 22 giây 84, theo đó đoạt HCĐ nội dung 50m tự do nam.

vo.jpg
Bơi 4x200m hỗn hợp đồng đội nam Việt Nam giành HCV

Phạm Thanh Bảo đã hoàn thành 100m bơi ếch nam với thành tích 1:00.97, giành HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Huy Hoàng, Quý Phước, Hưng Nguyên và Kim Sơn về đích thứ nhất và tiếp tục giành thêm HCV ở nội dung 4x200 m tiếp sức tự do nam. Thành tích của đội Việt Nam là 7 phút 18 giây 51, kém kỷ lục cũ tại SEA Games 31 (7 phút 16 giây 31).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 7/5: Những "cơn mưa" vàng đầy cảm xúc