Băng nhóm bắt giữ, ép buộc hàng chục cô gái vay nợ, bán dâm bị triệt phá

Ngọc An| 06/12/2022 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá băng nhóm tội phạm do vợ chồng Nguyễn Thị Cẩm Tuyền và Trần Đình Hưng (cùng 31 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) cầm đầu.

Tuyền và Hưng bị bắt để điều tra về hàng loạt hành vi gồm bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và tổ chức bán dâm.

Trước đó, chiều 2-12, công an bất ngờ ập vào một căn nhà ở phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa), bắt quả tang tám đàn em hai vợ chồng này là Nguyễn Vũ Phong (25 tuổi, ngụ Cà Mau), Trương Jhon Ny (22 tuổi, ngụ TP.HCM), Ngô Minh Khoa (23 tuổi, ngụ Long An), Trần Tuấn Khải (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Quách Văn Quang (17 tuổi), Lê Thị Nguyệt Nhi (18 tuổi), Mai Trung Hiếu (16 tuổi) và Trần Quốc Tuấn (16 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai).

Thời điểm kiểm tra, trong nhà đang giam giữ 14 nữ tiếp viên karaoke. Khám xét nơi ở tám nghi phạm, công an thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi cùng một số hung khí.

tuyen_hung.jpg
Vợ chồng Hưng-Tuyền tại cơ quan công an

Cùng thời điểm trên, ba tổ công tác khác bắt giữ Tuyền và Hưng tại nhà riêng ở tổ 29, khu phố 3A, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa. Đồng thời kiểm tra hai quán karaoke Nice (khu phố 7, phường Tân Biên) và Thùy Dương (khu phố 3, phường Tam Hiệp), bắt quả tang sáu nữ tiếp viên tại hai phòng đang múa thoát y và kích dục cho khách.

Bước đầu, công an xác định Tuyền và Hưng là người cầm đầu băng nhóm trên. Thông qua việc móc nối với một số nghi phạm giữ vai trò môi giới việc làm ở TP.HCM, nhóm ép buộc các cô gái trẻ có nhu cầu tìm việc, lừa nạn nhân vay nợ từ 20 - 25 triệu đồng.

Thủ đoạn của đối tượng là khi ép các nạn nhân ghi nợ, dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại thể hiện nạn nhân đã tự nguyện đến cơ sở của chúng để xin việc làm và vay tiền chứ không phải bị ép buộc; có nhiều trường hợp các đối tượng đã bắt nạn nhân phải thoát y để chụp hình khoá thân nhằm khống chế nạn nhân bỏ trốn.

Sau khi viết giấy nợ, nạn nhân được Tuyền, Hưng đưa về quán karaoke Nice ở khu phố 7, phường Tân Biên, thành phố Biên Hoà và căn nhà ở tổ 13, khu phố 4, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa giao cho đàn em canh giữ, quản thúc.

dong_nai2.jpg
Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm vừa bị triệt phá

Hàng ngày, các đối tượng này có nhiệm vụ canh giữ, quản lý, cắt cử người chở các nạn nhân đến 02 quán karaoke Nice và Thùy Dương trên địa bàn thành phố Biên Hòa để tiếp khách bằng hình thức rót bia, kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm. Tiếp viên không được nhận tiền lương mà chỉ nhận tiền bo của khách, số tiền này tiếp viên phải nộp lại theo quy định Tuyền đặt ra.

Tuyền và Hưng đã cho hàng chục tiếp viên vay nợ với lãi suất rất cao từ 20% đến 30%. Ngoài ra Tuyền và Hưng còn dùng các thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt một phần số tiền bo của các tiếp viên thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo khai nhận của các đối tượng, khi nhân viên phục vụ tiếp khách tại quán karaoke, nếu mỗi nhân viên được khách “bo” 500.000 đồng thì phải đóng tiền phí 100.000 đồng; nếu khách “bo” 1.000.000 đồng, thì phải đóng 300.000 đồng. Ngoài ra các nhân viên còn phải đóng tiền nợ, tiền lãi theo tỷ lệ quy định trên số tiền vay.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hồ Chí Minh và Công an TP. Thủ Đức, (TP. Hồ Chí Minh) bắt khẩn cấp 03 đối tượng, gồm: Nguyễn Khánh Hội, SN 2002, ngụ xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; Nguyễn Tấn Kiệt, SN 2004, ngụ Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và Hà Văn Nghị, SN 1978, ngụ xã Thái Sơn, huyện Thái Hoà, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá. 

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm bắt giữ, ép buộc hàng chục cô gái vay nợ, bán dâm bị triệt phá