Bảng G Champions League: Bẽ bàng Chelsea

Mạnh Nguyễn| 30/09/2015 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 20/9, Chelsea đã để thua Porto và điều này đã đẩy The Blues xuống vị trí thứ 3 bảng G Champions League.

HLV Mourinho dẫn Chelsea về đối đầu với đội bóng cũ trong tư thế của đội mạnh. Đáng ngạc nhiên là trong đội hình xuất phát, “Người đặc biệt” vẫn sử dụng trung vệ Ivanovic, người thường xuyên khiến Chelsea phải trả giá. Eden Hazard và Matic được cất trên băng ghế dự bị.

Tin tưởng vào sức mạnh của mình, Chelsea dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 6 phút, tình huống nguy hiểm đầu tiên đã được Fabregas tạo ra trước khung thành của thủ môn Iker Casillas. Vài phút sau, “thánh Iker” lại tiếp tục cứu nguy cho khung thành Porto trước cú dứt điểm của Pedro.

Bảng G Champions League: Bẽ bàng Chelsea

Chelsea thua bẽ bàng 1-2 trước Porto và đứng ở vị trí thứ 3 bảng G Champions League

Khi hàng công loay hoay chưa ghi bàn, Chelsea bắt đầu phải trả giá do hàng thủ. Vẫn lại là Ivanovic để cho Brahimi cầm bóng đi qua, rồi tung cú dứt điểm ở phút 39. Thủ môn Begovic nỗ lực đấm bóng nhưng André kịp ập vào dứt điểm trúng đích, ghi bàn mở tỉ số cho Porto.

Mãi đến phút đá bù giờ hiệp một, hy vọng mới thắp lên với Chelsea trong tình huống đá phạt trực tiếp. Nhận trách nhiệm đá phạt, Willian sút phạt đẹp mắt  gỡ hoà 1-1 cho đội nhà. Nhưng hy vọng của Chelsea chưa kịp bùng lên thành ngọn lửa đã vội tắt ở phút 52, hậu vệ Maicon có cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 2-1 cho Porto. Bàn thua này có lỗi của Ramires khi không kèm sát  được Maicon.

Trước nguy cơ trắng tay, HLV Mourinho lần lượt tung Eden Hazard, Matic, và Kendedy vào sân nhằm cải thiện tình hình. Điều đó giúp Chelsea tấn công sắc sảo hơn. Đến phút cuối trận đấu, trong tình huống đi bóng của Diego Costa, bóng đã chạm tay Marcano trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chelsea được hưởng quả phạt đền. Và khi may mắn quay lưng, Chelsea đành chấp nhận tay trắng rời sân Dragao.

Bảng G Champions League: Bẽ bàng Chelsea

HLV Mourinho ngồi bất lực ở khu kỹ thuật nhìn Chelsea bị đánh bại

Trận thua này khiến Chelsea chỉ có được 3 điểm sau hai vòng đấu, tụt xuống vị trí thứ 3 bảng G Champions League, bởi trong trận đấu cùng giờ, Dinamo Kyiv đã giành chiến thắng 2-0 trước Maccabi Tel-Aviv và vươn lên đứng ở vị trí nhất bảng. Còn Porto có được 4 điểm, đứng ở vị trí thứ hai.

Với cá nhân HLV Mourinho, thất bại trước Porto đẩy nhà cầm quân nổi tiếng cao ngạo đứng trước nguy cơ phải ra đi khi Chelsea mùa này đang có kết quả thi đấu bết bát ở Premier League và bây giờ là Champions League. Và Chủ tịch của Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich vốn không phải là người kiên nhẫn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng G Champions League: Bẽ bàng Chelsea