Bán “xăng dởm”, doanh nghiệp bị phạt gần 400 triệu đồng

Quốc Huy| 10/05/2021 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một doanh nghiệp Kinh doanh các loại xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có Giấy Chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; … đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt gần 400 triệu đồng.

Trước đó, ngày 03/4/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Bình, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh… tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên thuộc Công ty TNHH Nguyên Thơm, địa chỉ: Xóm 1, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

1-1-.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên của Công ty TNHH Nguyên Thơm

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty đang kinh doanh xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có nghi vấn không đảm bảo chất lượng. Đoàn đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm chất lượng đối với 2 loại xăng nói trên. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các mẫu xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II đang kinh doanh tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty có các hành vi vi phạm hành chính: Bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có Giấy Chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; Sử dụng người quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Sau đó Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã chuyển hồ sơ vụ việc và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình xử phạt hành chính theo quy định. Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Nguyên Thơm với tổng số tiền phạt là 395.940.000 đồng; yêu cầu Công ty thu hồi để tái chế hàng hóa vi phạm là xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán “xăng dởm”, doanh nghiệp bị phạt gần 400 triệu đồng