Tòa tuyên án

Bán ma túy để kiếm lời, lĩnh án 16 năm tù

Thế Minh 07/09/2023 - 23:14

Ngày 7/9, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà hình sự xét xử trực tuyến đối với bị cáo Nguyễn Thành Tín (SN 1987, trú Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hoà, Phú Yên) và tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý".

Theo cáo trạng: Thông qua bạn bè giới thiệu, Tín biết Tí ở TP. Hồ Chí Minh có bán ma tuý đá nên đã kết bạn qua Zalo. Khoảng 17h ngày 19/3/2023, Tín gọi điện nhắn tin cho Tí hỏi mua 15 triệu đồng ma tuý đá.

Tí đồng ý và yêu cầu tín chuyển tiền qua ứng dụng ví Momo của mình. Khoảng 2h ngày 21/3/2023, tại ngã 3 đường Quốc lộ 1A - Nguyễn Tất Thành, TP. Tuy Hoà, Tín nhận gói hàng bên trong có ma tuý đá từ nhân viên xe khách (không xác định) sau đó mang về phòng trọ, phân nhỏ thành các bì rồi cất giấu để bán lẻ.

mua-ban-ma-tuy-kiem-loi-2-.jpg
Toàn cảnh phiên tòa xét xử trực tuyến.

Khoảng 15h cùng ngày, một người phụ nữ gọi điện thoại cho Tín hỏi mua 600 ngàn đồng ma tuý đá, Tín đồng ý và mang ma tuý đá đến ngã 5 đường Mậu Thân thuộc TP. Tuy Hoà để giao cho người phụ nữ trên nhưng chưa kịp giao thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên bắt quả tang, thu giữ trong túi quần jean đang mặc của Tín 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ của Tín tại TP. Tuy Hoà, Công an thu giữ 4 bì nilon trong suốt chứa tinh thể màu trắng và một số đồ vật liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma tuý.

Quá trình điều tra xác định cuối tháng 2/2023, Tín đã 2 lần mua ma tuý đá (mỗi lần 1,5 triệu đồng) của người phụ nữ tên Ngân (không xác định) để bán lại cho người khác kiếm lời.

mua-ban-ma-tuy-kiem-loi-1-(1).jpg
Bị cáo tại điểm cầu xét xử trực tuyến Công an tỉnh Phú Yên.

Tại kết luận giám định: Tinh thể màu trắng thu trong túi quần Tín là ma tuý đá có khối lượng 0,610g; 4 gói thu tại phòng trọ của Tín có trong lượng 40,057g và đều là loại Methamphetamine.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo Tín thật thà khai báo, ăn năn hối cải, gia đình thuộc hộ nghèo có mã số.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tín 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán ma túy để kiếm lời, lĩnh án 16 năm tù