Đời sống

Bàn giao nhiều cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Bá Mạnh - Minh Đông 11/12/2023 - 21:42

3 cá thể trăn đất và 1 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm đã được lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc.

Chiều 11/12, Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với gia đình ông Nguyễn Duy Vượng (xã Tùng Lộc) và Ban trụ trì chùa Vĩnh (xã Thượng Lộc) tổ chức bàn giao 3 cá thể trăn đất và 1 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

ban_giao_nhieu_dong_vat_quy_hiem_2.jpg
Đại diện Ban trụ trì chùa Vĩnh bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho lực lượng chức năng.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 7/12, trong lúc đang đi thả cá tại trang trại của gia đình, ông Vượng bất ngờ phát hiện 3 cá thể trăn đất với tổng cân nặng 7kg, chiều dài mỗi con hơn 1m. Sau khi dùng vợt bắt lại, ông Vượng đã trình báo sự việc, đồng thời tự nguyện bàn giao cho cơ quan chức năng.

Cũng trong chiều nay, Ban trụ trì chùa Vĩnh đã bàn giao 1 cá thể khỉ đuôi lợn với trọng lượng 5kg cho lực lượng chức năng.

ban_giao_nhieu_dong_vat_quy_hiem_3.jpg
Ông Nguyễn Duy Vượng bàn giao các cá thể trăn đất cho lực lượng chức năng.

Cá thể khỉ này đi lạc vào khuôn viên chùa Vĩnh trước đó và được nhà chùa nuôi dưỡng một thời gian.

Được biết, các cá thể trăn đất có tên khoa học là Python molurus, cá thể khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina. Đây đều là những động vật thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao nhiều cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang