Bàn giao người bệnh tâm thần đi lạc cho Bệnh viện tâm thần Hà Nội

Trần Bích| 27/08/2021 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8/2021, Công an phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đơn vị vừa giúp đỡ, bàn giao một bệnh nhân tâm thần đến Bệnh viện tâm thần Hà Nội để điều trị theo quy định.

Cụ thể, trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26/8/2021, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, tổ công tác Công an phường Xuân Tảo phát hiện một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi mặc dáng người thấp gầy đang đi bộ trên đường, có biểu hiện mệt mỏi do không được ăn uống đầy đủ.

Ông Nguyễn Quang Hồng được CBCS Công an phường Xuân Tảo đưa về chăm sóc sức khỏe và tìm liên hệ người nhà

Tổ công tác đã dừng lại hỏi thăm phát hiện người đàn ông không có giấy tờ tùy thân, không nhớ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của mình. Tổ công tác đã nhanh chóng đưa người đàn ông trên về trạm y tế phường để xét nghiệm covid 19. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19, tổ công tác đã cho người đàn ông ăn uống và nhờ lực lượng y tế phường Xuân Tảo chăm sóc sức khỏe. Đồng thời đăng tải thông tin tìm kiểm người thân trên các trang thông tin đại chúng.

Công an phường Xuân Tảo đăng tin tìm người thân trên các trang thông tin đại chúng, mạng xã hội

Ngay trong ngày hôm đó, Công an phường Xuân Tảo nhận được thông tin từ gia đình người đàn ông đi lạc cho biết, ông tên là Nguyễn Quang Hồng (SN 1966, HKTT Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên), có hồ sơ bệnh án tâm thần chẩn đoán tâm thần phân liệt do Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Nguyên cấp, đã bỏ đi lang thang được khoảng 1 tháng nay, không biết đi đâu.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, gia đình chưa thể xuống ngay Hà Nội để đón nhận người thân nên đã nhờ Công an phường Xuân Tảo bàn giao ông Hồng đến Bệnh viện tâm thần Hà Nội để chữa trị. Khi hết thời gian thực hiện giãn cách, gia đình sẽ xuống đón người bệnh về, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc lực lượng Công an phường và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình chăm sóc ông Hồng khi ông đi lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao người bệnh tâm thần đi lạc cho Bệnh viện tâm thần Hà Nội