Xác minh clip Trưởng phòng TN&MT có lời nói không đúng chuẩn mực khi làm việc với dân

Nguyễn Lê| 29/03/2019 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, ông Lê văn Thịnh, Chánh văn phòng UBND TX Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, đã giao phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các thông tin phản ánh Trưởng Phòng TN&MT thị xã có lời nói không đúng chuẩn mực khi làm việc.

Trước đó, ngày 25/3/2019, trên mạng xã hội Facebook có tên N.V.T đăng tải một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại buổi làm việc của đoàn cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thị xã Gia Nghĩa với 1 hộ dân liên quan đến việc đất đai.

Trong clip có hình ảnh người phụ nữ được cho là bà Đ.T.H (Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) luôn xưng "mày, tao" và có những lời lẽ phát ngôn kiểu chợ búa với người dân.

Xác minh clip Trưởng phòng TN&MT có lời nói không đúng chuẩn mực khi làm việc với dân

Người phụ nữ được cho là bà Đ.T.H - Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa xưng hô không đúng mực khi làm việc với dân (Ảnh cắt từ clip)

Theo như nội dung clip, người phụ nữ này nói với giọng điệu hách dịch: “Tao không muốn làm việc với dân ở đây. Tao không cần kê khai của dân, tao chỉ cần xác nhận, tao làm việc độc lập. Tao không sợ thằng nào bảo kê ở đây nha, dù là thằng nào ở phòng Tài nguyên, bảo kê là tao chấp đó…”.

Khi người dân vừa lên tiếng trả lời: “Đây là dân người ta đi đấy”. Người phụ nữ này liền chặn lại: “Dân nó đi thì kệ.. nó.... Trên hiện trạng bản đồ không có đường là không có đường...”.

Sau một hồi bày tỏ thái độ gay gắt, người phụ nữ trong clip hạ giọng: “Tôi nghe là nhân viên phòng tôi có cổ phần trong này. Ông cứ nói trung thực, tất cả những anh em nào có ở trong này thì tôi bỏ qua hết. Tôi sẽ tạo điều kiện cho anh em để làm hết mức tối đa. Riêng tôi là rất tạo điều kiện, nhưng mà anh em phải nói với nhau một câu”.

Cũng trong clip, một người đàn ông (là người dân có thửa đất được kiểm tra - PV) thắc mắc về thái độ chửi bới, nói năng không đúng chuẩn mực của cán bộ trong quá trình làm việc nhưng người phụ nữ này không tiếp thu mà còn đe dọa: “Thằng nào bảo kê tôi không ngán nghe chưa, đừng có hù tôi... Tôi ngồi đây, tôi làm việc với anh còn nhiều chứ không phải chỉ ngày hôm nay đâu nha”.

Khi người đàn ông lên tiếng: “Bảo kê là từ ngữ của dân chợ búa chị ơi, chứ không phải là Đại học, Tiến sĩ đâu”. Người phụ nữ đáp trả: “Tao sẽ gọi cho lãnh đạo của mày chứ mày đừng có bố láo với tao nha”.

Đặc biệt, người phụ nữ này còn phát ngôn: “Ăn cướp của Nhà nước thì được, ăn cướp của Nhà nước thì dễ nhưng ăn cướp của tao không dễ đâu”.

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả đều thể hiện thái độ bất bình, phẫn nộ trước tư cách của một vị cán bộ nhà nước.

Còn theo người quay clip cho biết, đoạn video clip này được quay vào ngày 5/3/2018 tại rẫy của gia đình anh, khi Phòng TN&MT xuống kiểm tra, xử lý việc chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất số 1116, tờ bản đồ số 11 và thửa đất số 422, tờ bản đồ số 5, tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. Sau khi sự việc xảy ra, anh có đơn kèm clip gửi đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh clip Trưởng phòng TN&MT có lời nói không đúng chuẩn mực khi làm việc với dân