Vụ thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt: Gian nan hành trình tìm xe

Nhóm PV| 10/03/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện hai đối tượng từ Nam Định và Thái Nguyên đến Đà Nẵng thuê xe ô tô tự lái rồi “biến mất”, các chủ xe đã trình báo đến cơ quan điều tra, đồng thời bắt đầu hành trình lặn lội đi tìm lại xe của mình.

Theo trình bày của ông Dương Văn Định – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Đại Gia Định (đại diện các nạn nhân), trong tháng 12/2019, hai đối tượng Đoàn Ngọc Huy (SN 1991, trú tại 31 Phù Nghĩa, phường Hạ Long, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) và Vũ Văn Tân (SN 1991, thường trú tại xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đến TP. Đà Nẵng thuê ô tô. Trong đó, Đoàn Ngọc Huy thuê 4 chiếc, Vũ Văn Tân thuê 1 chiếc. Sau vài ngày thuê theo hợp đồng, bất ngờ tín hiệu định vị bị ngắt chuyển qua xe khác và các chủ xe không thể liên lạc với Huy và Tân.

Vụ thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt: Gian nan hành trình tìm xe

Chiếc xe bị chiếm đoạt vẫn chưa về với “khổ chủ”.

Qua nhiều nguồn thông tin, ngày 17/1/2020, 3 chủ xe lặn lội ra Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tìm kiếm xe, thế nhưng tung tích xe bị chiếm đoạt chìm trong vô vọng. Anh Nguyễn Đình Thịnh, một trong những chủ xe nói trên kể lại: “Công an huyện Chương Mỹ cử 1 cán bộ cảnh sát điều tra đi cùng, đến những địa điểm kinh doanh xe ô tô và những nơi đối tượng Vũ Văn Tân thường xuyên có mặt. Nhiều người chứng kiến nói khoảng 1 tuần trước, thấy Tân đi chiếc xe ô tô màu trắng, biển số Đà Nẵng giống các chiếc xe bị mất”.

Đang lúc căng thẳng, anh Thịnh bất ngờ nhận được thông tin 2 chủ xe dòng Mazda đã chuộc được xe. Thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, trong đó chủ xe tên Q. (BKS 43A-245.52) khoe đã tìm được xe với nội dung “Mọi nỗ lực của anh dành cho em (chiếc xe – PV) và đưa em về lại với anh không phí chút nào. Cảm ơn tất cả anh em đã giúp hết mình. Cảm ơn em luôn chung thủy với anh và đội xe công ty”, đính kèm hình ảnh chiếc xe và nhân vật.

Vụ thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt: Gian nan hành trình tìm xe

Đối tượng Đoàn Ngọc Huy bị khởi tố và đang tạm giam tại Đà Nẵng.

Vụ thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt: Gian nan hành trình tìm xe

Chủ xe tên Q. đăng thông tin trên mạng xã hội khoe đã lấy được xe về.

Anh Thịnh nói: “Ngay sau khi  biết thông tin đó, tôi đã liên lạc với anh Q. xin thông tin để chuộc xe về, tuy nhiên sau một buổi chờ hồi âm, anh Q. báo lại không biết thông tin liên lạc nhóm đó. Lát sau đó, anh Q. nói họ yêu cầu chuộc xe với giá 300 triệu đồng/chiếc xe. Giá quá cao, đồng thời chúng tôi thấy nếu đồng ý chuộc xe coi như là đang tiếp tay cho tội phạm nên chúng tôi đồng lòng nhờ cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ đồng thời có đơn tố cáo gửi Báo Công lý”.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, phóng viên Báo Công lý đã vào cuộc tìm hiểu sự việc. Qua 2 lần liên lạc với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đà Nẵng, phóng viên có buổi làm việc chính thức vào sáng ngày 21/1/2020 tại cơ quan điều tra. Thượng tá Trần Nam Hải – Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đà Nẵng xác nhận đã bắt giam đối tượng Đoàn Ngọc Huy. Đồng thời, vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đoàn Ngọc Huy. Vụ án đang trong quá trình điều tra, do đó Công an TP. Đà Nẵng chưa thể cung cấp thông tin chi tiết khác cho báo chí.

Được biết, ngay sau khi Báo Công lý đăng bài “Khởi tố đối tượng thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt”, cha ruột cùng em gái của đối tượng Đoàn Ngọc Huy mới hay biết bị can Huy phạm tội. Gia đình đối tượng Huy ngay sau đó đã đến Đà Nẵng liên hệ các chủ xe và cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV Báo Công lý, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, phía Công an huyện cũng đã hỗ trợ nạn nhân truy tìm chiếc xe mất tích tuy nhiên vẫn không tìm thấy. Trước câu hỏi đặt ra, Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị để hỗ trợ công tác điều tra hay chưa, đại diện Công an huyện Chương Mỹ trả lời “chúng tôi chưa nhận được thông tin phối hợp nào”.

Chia sẻ thêm với PV về những khó khăn mà Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Đại Gia Định gặp phải kể từ khi sự việc trên xảy ra, ông Dương Văn Định cho hay: “Sự việc kéo dài khiến mọi công việc của chúng tôi đều bị ảnh hưởng, thời gian, kinh phí đi lại. Đáng nói, hiện một đối tượng đã bị bắt nhưng xe của chúng tôi vẫn không biết ở đâu, ai là người đang chiếm giữ?. Tôi mong rằng, các cơ quan chức năng cần sớm xử lý, trả lại tài sản cho chúng tôi. Đồng thời cần xử lý nghiêm những người liên quan trong vụ việc này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thuê xe ô tô tự lái ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt: Gian nan hành trình tìm xe