UBND huyện Quảng Xương bị nhắc nhở vì chậm giải quyết các vụ án

Tài Đức| 04/08/2018 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do chầy ì, không phối hợp làm việc với toà án khi bị kiện, UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã bị Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa gửi văn bản "nhắc nhở".

Trước tình trạng 7 vụ án hành chính, dân sự đã được thụ lý trong khoảng thời gian từ tháng 7/2017 đến nay đang rơi vào tình trạng 'giậm chân tại chỗ', vào ngày 23/7, bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn số 05/CV-TA để yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương phối hợp giải quyết.

Được biết, trong 7 vụ án đã được TAND tỉnh Thanh Hóa thụ lý nói trên, gồm: 01 vụ án hành chính và 06 vụ án dân sự.

Công văn "nhắc nhở" của Tòa án tỉnh Thanh Hóa đối với UBND huyện Quảng Xương

Công văn có một phần nội dung: “…tính từ ngày 1/10/2017, TAND tỉnh đã thụ lý 01 vụ án hành chính sơ thẩm, mà người bị kiện là UBND huyện Quảng Xương và 06 vụ án dân sự sơ thẩm liên quan đến quyết định cá biệt của UBND huyện Quảng Xương, cho đến nay đều đã quá thời hạn tố tụng, nhưng chưa đưa ra giải quyết, xét xử được”.

Lý do dẫn đến 07 vụ án này vượt quá thời hạn tố tụng, nhưng vẫn chưa thể giải quyết, xét xử, đã được TAND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: …Trong quá trình giải quyết, do UBND huyện Quảng Xương không phối hợp thực hiện các yêu cầu của Tòa án, nên đã làm ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết các vụ án.

Cụ thể, sau khi nhận Thông báo thụ lý vụ án của Tòa án, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương không kịp thời có văn bản ủy quyền, không giao nộp văn bản ý kiến, tài liệu, chứng cứ; hoặc có giao nộp nhưng không đầy đủ (cá biệt có vụ không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của Tòa án). Người được ủy quyền lấy lý do bận công tác, để không tham gia đối thoại, không tham gia phiên tòa.

Bằng công văn nêu trên, TAND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương thực hiện đúng các quy định của Bộ Luật tố tụng dân sự và Luật tố tụng hành chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Quảng Xương bị nhắc nhở vì chậm giải quyết các vụ án