Trang trại lợn trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

Thanh Phương| 19/05/2020 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân xã Hoằng Thái, Hoằng Đồng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) và cả nghìn người lao động tại khu công nghiệp bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ trang trại lợn.

Theo tìm hiểu của PV,trang trại lợn của hộ ông Nguyễn Văn Khánh, thôn 3 xã Hoằng Thái quy mô 500 con nằm ngay khu dân cư gây ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay. Mùi hôi của lợn và cả chất thải của lợn được thải xuống hố gần đó, mỗi khi có gió nam lên thì cả một vùng rộng lớn bị ảnh hưởng. Người dân đã không ít lần kiến nghị lên chính quyền địa phương để có giải pháp xử lý nhưng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đó.

Trang trại lợn trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

Trang trại lợn ngay khu dân cư hành dân

Bà Lê Thị Thu cư dân tầng 3 thuộc chung cư Delta (xã Hoằng Đồng) bức xúc: “Các anh thấy đấy, cứ mở cửa ra là mùi phân lợn bốc lên nồng nặc gây buồn nôn. Nhà có trẻ con mà không dám ra ngoài khổ quá".

Không chỉ có hàng trăm hộ dân bị hành bởi mùi hôi thối bốc lên từ trại lợn giữa tiết trời hơn 40 độ của tháng 5 mà hàng nghìn công nhân đang làm việc tại cụm công nghiệp của xã Hoằng Đồng, Hoằng Tân, Hoằng Thái cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.

Trang trại lợn trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

Bà Lê Thị Thu phản ánh sự việc tới PV

Chị Ngô Thị Hương công nhân đang làm việc tại Công ty mây tre đan Hoằng Đồng cho biết: “Bọn em đi làm bao nhiêu là vất vả, cực nhọc rồi, bây giờ còn bị "khủng bố" bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Trời nắng nóng thế này, ai cũng bị hoa mắt, chóng mặt. Các chị em đã kiến nghị lên lãnh đạo công ty sớm báo cáo chính quyền địa phương vào cuộc xử lý chứ để thế này không thể làm việc”.

Được biết, trong chung cư Delta còn có trường mầm non chăm sóc khoảng 300 cháu là con của các công nhân. Cứ khoảng 14h đến 18h hàng ngày, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc hơn làm cho người dân vô cùng khó chịu. Trời nóng cộng thêm mùi xú uế bốc lên làm không ít cháu bỏ ăn, quấy khóc càng làm cho các cô giáo thêm phần vất vả.

PV đã xuống trực tiếp và nhiều lần liên hệ điện thoại với ông Trịnh Hữu Vui, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái để đăng ký làm việc về nội dung này, tuy nhiên ông Vui liên tục báo bận, có ý lẩn tránh.

Việc phát triển chăn nuôi tạo công ăn việc làm cho người dân là chính đáng nhưng phải tuân thủ các quy định của nhà nước, đặc biệt là môi trường. Các cơ quan chức năng của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc xử lý ô nhiễm môi trường trại lợn trong khu dân cư tại thôn 3 Hoằng Thái để trả lại sự yên bình cho hàng nghìn người dân. Đồng thời có phương án “cắt thuốc” cho bệnh thời ơ, vô cảm của lãnh đạo xã Hoằng Thái trước sự kêu cứu của người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trại lợn trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường