TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Văn Hoàng - Thái Bình| 13/09/2020 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa được cấp phép hoạt động nha khoa nhưng Nha khoa Quốc tế Helia Dental (số 3 Trần Thiện Chánh, P.12, Quận 10, TP HCM) lại ngang nhiên quảng cáo, tiến hành thực hiện các dịch vụ nha khoa cho khách hàng rồi thu tiền với giá cao.

Hơn một tháng qua, cơ sở có tên Nha khoa Quốc tế Helia Dental rầm rộ khai trương, quảng cáo rồi tiến hành các dịch vụ nha khoa cho khách hàng.

Truy cập vào Fanpage Facebook “Nha Khoa Quốc Tế Helia Dental” và “Nha Khoa Quốc Tế Helia Dental & Clinic”, cơ sở này quảng cáo có cơ sở 1 ở Hà Nội, 2 Đà Nẵng và cơ sở 3 tại số 3 Trần Thiện Chánh, P.12 ,Quận 10 ,TP HCM.

Trên hai Fanpage này "nổ" : “Nha Khoa Quốc Tế Helia có đội ngũ chuyên gia tại HELIA DENTAL với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên sâu trong nha khoa bọc sứ thẩm mỹ. Nha khoa Quốc tế Helia tự hào mang đến nụ cười Việt trải nghiệm nền nha khoa số 1 thế giới…”.

TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Nhân viên đang hì hục làm răng cho khách hàng tại tầng 4, Nha khoa Quốc Tế Helia Dental, số 3 Trần Thiện Chánh P.12 ,Quận 10 (hình ảnh cắt từ clip do nhóm PV thực hiện).

Ngoài ra cơ sở này còn thường xuyên quảng cáo các hình ảnh, clip cảm ơn của khách hàng về các dịch vụ nha khoa tại đây. Trong một bài viết mới đây, cơ sở này quảng cáo: “chị khách ngân hàng “nghiện” ngắm nụ cười của mình sau khi bọc 20 răng sứ PICO ZOLID tại HELIA, “Sau quá trình bọc răng sứ tại Helia Dental, chị Lê Sam đã sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp đánh bay tình trạng răng ố vàng, khớp cắn không đều, mòn mặt nhai…”.

Trước đó, trong vai khách hàng gọi điện theo Hotline 0976293668 trên Fanpage Nha khoa Quốc tế Helia Dental, ngay lập tức chúng tôi được một nhân viên tên Như gọi lại và tư vấn nhiệt tình. Nhân viên này tư vấn rằng bên cơ sở đang có dịch vụ bọc răng sứ PICO ZOLID bảo hành trọn đời, giá cả tuỳ thuộc.

Nhân viên này tư vấn nếu bọc răng sứ, cơ sở sẽ hỗ trợ cạo vôi răng và nhổ răng miễn phí. Sau một hồi tư vấn, chúng tôi được hẹn đến cơ sở có địa chỉ tại số 3 Trần Thiện Chánh để trực tiếp khám răng lựa chọn dịch vụ.

TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép.

Tìm theo các địa chỉ khác theo quảng cáo trên Fanpage, chúng tôi phát hiện cơ sở 1 của đơn vị này nằm tại số  353 Triệu Việt Vương không hề tồn tại. Thậm chí, đường Triệu Việt Vương , P.Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội không hề có địa chỉ 353 Triệu Việt Vương. Theo tìm hiểu, đây chỉ là chiêu trò quảng cáo nhằm lấy uy tín, thực tế chỉ có cơ sở tại TP HCM.

Quay trở lại TP.HCM, theo lịch hẹn, chúng tôi đến số 3 Trần Thiện Chánh P.12 ,Quận 10 ,TP HCM. Quan sát phía bên ngoài, cơ sở này treo một tấm biển lớn với dòng chữ: HELIA DENTAL CLINIC & SAPA, phía bên dưới treo một tấm biển nhỏ HELIA NHA KHOA & THẨM MỸ QUỐC TẾ.

Vào phía trong, sau khi được hỏi tên và lịch hẹn khám, nhân viên dẫn chúng tôi vào một phòng khám riêng ở tầng 1. Tại đây, một nhân viên khác mặc áo blu thăm khám răng và tư vấn cho khách. Khi đề cập nhu cầu bọc răng và xử lý các vấn đề về răng thì nhân viên này cho biết cơ sở sẽ tiến hành làm sạch răng rồi nhổ răng, sau đó sẽ mài, nắn chỉnh cho đều rồi chụp sứ với nhiều giá cả, thời gian bảo hành khác nhau cho từng chất liệu. Quá trình tư vấn còn có nhiều người vây quanh hỗ trợ.

Để minh chứng cho các chất liệu và giá cả cho từng loại sứ, nhân viên khám, tư vấn đưa ra bảng giá dịch vụ, trong đó bọc sứ toàn phần có các mức giá từ 1,2 triệu đồng/1 răng cho đến 7 triệu đồng/1 răng. Đối với sứ Lava Premium có giá 7 triệu đồng/ 1 răng là giá khuyến mãi, còn giá gốc lên đến 27 triệu đồng/ 1 răng. Nếu bọc sứ bán phần có giá 370 nghìn đến 937 nghìn/1 răng.

Tuy nhiên, khi khách hàng muốn lên phòng răng để thăm cơ sở vật chất rồi mới tiến hành thực hiện thì nhân viên tại đây đề nghị phải đóng tiền trước và viện lý do khách đông không thể lên và hẹn lịch sau.

TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Nhân viên xếp hàng đón khách ngay từ cửa phòng làm răng tầng 4 của cơ sở này. Ảnh cắt từ clip

Những ngày sau đó, chúng tôi tiếp tục đặt lịch hẹn, sau khi đóng số tiền 6 triệu đồng với gói dịch vụ thấp nhất là bọc răng sứ bán phần thì khách hàng mới lên được phòng khám răng tại tầng 4 của cơ sở này. Quá trình thực hiện các dịch vụ nha khoa tại đây chúng tôi đã ghi nhận lại toàn bộ hình ảnh, clip về quá trình hoạt động của cơ sở nha khoa này.

Không chỉ có vậy, tại tầng một cơ sở số 3 Trần Thiện Chánh còn treo một số giấy chứng nhận, bằng khen của các đơn vị chức năng để tạo lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, qua quan sát, chúng tôi nhận thấy có 1 bảng giấy chứng nhận đề của Bộ Y tế cấp cho Công ty TNHH Nha khoa quốc tế Helia là “Thương hiệu uy tín vì sức khỏe lần thứ 2 năm 2016”.

Bảng giấy chứng nhận này được đặt ngay tại phòng khám, tư vấn có dấu hiệu đánh lừa khách hàng bởi trên đề Bộ Y tế nhưng người ký mang tên ông Nguyễn Đức Dương, không có chức danh thuộc Hội Y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, không ký đóng dấu. Theo tìm hiểu, tại TP HCM, Hội Y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cũng không hề tồn tại.

TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Các bài viết quảng cáo trên Fanpage Nha khoa Quốc tế Helia Dental.

Ngày 26/8, phóng viên đã liên hệ Sở Y tế TP HCM để làm việc. Văn phòng Sở đã tiếp nhận nội dung phóng viên chuyển đến. Đồng thời, ngày 27/8, phóng viên tiếp tục có cuộc trao đổi, làm việc với Phòng Y tế quận 10, TP HCM. Tại đây, phóng viên đã chuyển một số hình ảnh về hoạt động của cơ sở Nha khoa Quốc Tế Helia Dental đến ông Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng phòng Y tế quận 10. Qua trao đổi ông Nguyên cho biết, chưa từng nghe đến cái tên Nha khoa Quốc tế Helia, sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Những ngày sau đó phóng viên liên hệ lại, ông Nguyên xác nhận cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động nha khoa, chỉ nộp hồ sơ về sở, có giấy biên nhận nhưng chưa được thẩm định. Ông Nguyên cho biết, sau khi đoàn liên ngành kiểm tra đã mời cơ sở lên làm việc và làm tờ trình xử phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo nha khoa. Còn việc tiến hành các hoạt động nha khoa cho khách hàng thì không bắt được cụ thể.

TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép

Quảng cáo có  3 cơ sở, nhưng thực tế chỉ có cơ sở tại số 3 Trần Thiện Chánh.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM, cho biết đã phối hợp với Công an Quận 10, Phòng Y tế Quận 10 tiến hành kiểm tra, hiện giờ ở dưới đang đề xuất xử lý. Ông Cường cho biết, đã tiến hành kiểm tra, làm chặt ở dưới sau khi có thông tin phóng viên chuyển đến.

Thế nhưng, hai ngày sau, phóng viên tìm đến Nha khoa Quốc Tế Helia Dental, số 3 Trần Thiện Chánh thì vẫn mở cửa đón khách, tiến hành các dịch vụ nha khoa cho khách hàng. Tại quầy thu ngân một khách hàng đang đóng tiền cọc làm răng với số tiền hàng chục triệu đồng.

Sau khi đóng khoản tiền gần 10 triệu đồng, chúng tôi được nhân viên dẫn vào thang máy đi thẳng lên tầng 4 của cơ sở này. Có mặt tại đây, quan sát chúng tôi thấy trên tường treo tấm biển Helia Dental, ở ghế làm răng các nhân viên đang hì hục làm răng cho khách hàng. Tiếp đến, chúng tôi được các nhân viên mời vào ghế tiến hành làm sạch răng… Toàn bộ quá trình làm răng tại đây đã được ghi nhận lại bằng clip.

Trước sự việc này, dư luận đang đặt ra câu hỏi, tại sao Sở Y tế TP HCM, Phòng y tế Quận 10 đã nắm bắt được thông tin qua báo chí phản ánh, cung cấp và có xác nhận Nha khoa Quốc tế Helia Dental chưa có giấy phép hoạt động nhưng chưa xử lý dứt điểm sự việc. Trong khi đó, cơ sở nha khoa này vẫn  ngang nhiên quảng cáo, nhận khách và tiến hành các dịch vụ nha khoa “đùa giỡn” với sức khỏe khách hàng ?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

Video phòng làm răng tại tầng 4, Nha khoa Quốc Tế Helia Dental do nhóm PV thực hiện.

(3) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Nha khoa Quốc tế Helia Dental “vô tư” hoạt động không phép