Thiếu tá Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ lọt qua khâu thẩm định ra sao?

Nguyễn Liên| 18/08/2020 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước đó, Báo Công lý đã có bài phản ánh về việc Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Phương- Phó Giám đốc Trung tâm Ung bướu- Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ để được tuyển dụng vào ngành Công an. Câu hỏi đặt ra, hồ sơ này lọt qua khâu thẩm định như thế nào?

Con số “tố” Thiếu tá khai man hồ sơ

Theo hồ sơ Báo Công lý có được, qua công tác thẩm tra lý lịch của Thiếu tá Phương, tại bản tự khai cá nhân, bà Phương khai báo không đúng với quá trình công tác đóng bảo hiểm. Cụ thể, bảo hiểm tỉnh Phú Thọ ghi nhận việc bà Phương đóng 6 năm 10 tháng tại bảo hiểm tỉnh khi bà công tác ở Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng tỉnh (BVĐD &PHCN) thuộc Sở Y tế Phú Thọ. 

Đáng nói, điều này hoàn toàn không thể hiện trong lý lịch bà Phương khai trước đó nhưng khi đứng vào hàng ngũ ngành Công an bà đã sử dụng lại số năm bảo hiểm này để thăng quân hàm(?!).

Thiếu tá Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ lọt qua khâu thẩm định ra sao?

Thời gian thiếu tá Phương đóng bảo hiểm từ tháng 11-2002 trùng thời gian xác minh trong công tác tại PK Vạn Xuân để ứng tuyển BV 19-8

Tại sổ bảo hiểm xã hội số  8204004279 được ông Cù Ngọc Oánh- Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ ký ngày 5/10/2004 ghi nhận bà Nguyễn Thị Minh Phương bắt đầu đóng và hưởng bảo hiểm từ tháng 11/2002, là bác sĩ khoa khám bệnh cấp cứu tại Bệnh viện (ĐD &PHCN) tiền lương 1,632, tỷ lệ đóng 20%.

Đến tháng 8/2009 bà Phương giữ chức vụ Phó khoa thăm dò chức năng cận lâm sàng, tiền lương được hưởng 2,67, lương chức vụ 0,3; Người sử dụng lao động đóng 15%; người lao động đóng 5%; tổng số tiền đóng 386,100 đồng/ tháng.

Tuy nhiên, trong bản khai lý lịch cá nhân của mình ngày 9/5/2009, bà Phương đã “bỏ” thời gian công tác tại Bệnh viện BVĐD &PHCN Phú Thọ mà tự khai vào lý lịch làm tại phòng khám đa khoa tư nhân Vạn Xuân có địa chỉ tại Khu phố 13- xã Cổ Tiết-huyện Tam Nông- Phú Thọ.

Để làm rõ những nội dung trên, ngày 23/7/2020, phóng viên Báo Công lý đã có buổi làm việc tại Phòng tổ chức cán bộ- Sở Y tế tỉnh Phú Thọ. BS CK2 Nguyễn Văn Minh- Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Th.s:Tạ Huy Hà, Phó TP Tổ chức cán bộ xác nhận, có nhân viên Nguyễn Thị Minh Phương sinh ngày 13/7/1977, công tác tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ.

Trưởng phòng tổ chức cán bộ chia sẻ thêm, việc đóng bảo hiểm là quyền lợi của người lao động, Sở Y tế Phú Thọ luôn rất quan tâm đến điều này. Do vậy, với trường hợp bà Phương ở Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ việc đóng bảo hiểm không thể có sai sót.

Hồ sơ lọt qua thẩm định ra sao?

Ngày 9/5/2009, tại bản lý lịch tự khai gửi xét tuyển ngành Công an, ông Nguyễn Mạnh Hải- Chủ tịch UBND xã đã xác nhận “chị Nguyễn Thị Minh Phương có hộ khẩu thường trú khu 14-  Cổ Tiết ; Bản lý lịch tự khai của chị Phương là đúng...”.

Ngay sau đó, cán bộ ngành Công an đã có thời gian thẩm định tại địa phương, nguyên quán của bà Phương sinh ra tại xã Sơn Dương; cụ thể ngày 20/5/2009; Trưởng và Phó Công an xã Sơn Dương; đại diện Công an huyện Lâm Thao đã xác nhận bà Phương đủ điều kiện công tác ngành Công an.

Tại nơi bà Phương đăng ký hộ khẩu thường trú xã Cổ Tiết- huyện Tam Nông- Phú Thọ, ngày 20/5/2009, Trưởng Công an xã và đại diện Công an huyện Tam Nông đã tiếp tục xác nhận cho bà Phương đủ điều kiện công tác trong ngành Công an.

Thiếu tá Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ lọt qua khâu thẩm định ra sao?

Lý lịch tự khai cũng như hồ sơ thẩm định đều “bỏ quên” bà Phương là công chức của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ

Thiếu tá Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ lọt qua khâu thẩm định ra sao?

Trước khi bà Phương được tuyển dụng ngành Công an vẫn giữ vị trí Phó khoa thăm dò- BV Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ

Ngày 23/5/ 2009, đại diện cán bộ thẩm định đã hoàn thành quy trình thẩm định lý lịch của bà Nguyễn Thị Minh Phương. Để hoàn tất quá trình tuyển dụng, ngay lập tức 25/5/2009, Ban lãnh đạo Bệnh viện 19-8 đã liên tiếp có hai Công văn số 628/CV và 691/Cv về việc tuyển dụng cán bộ 2009 gửi lãnh đạo Cục Hậu cần- Bộ Công an (BCA). Cục Hậu cần- BCA cũng có những bước thẩm tra đầy đủ để hoàn thiện cho quá trình tuyển dụng cán bộ năm 2009.

Như vậy, công tác thẩm định lý lịch với bà Nguyễn Thị Minh Phương đã bỏ qua các khâu rất quan trọng đó là kiểm định tính chính xác về lịch sử công tác, sự “biến động” về công việc, tính chính xác trong lời khai lý lịch cá nhân của bà Phương. Việc lãnh đạo Bệnh viện 19-8 dù biết hay không nhưng để xảy ra tình trạng hợp phức hóa thời gian đóng bảo hiểm của bà Phương để làm quy trình thăng quân hàm của bà Phương đang đặt ra câu hỏi, liệu có sự cố tình bao che?.

Khâu thẩm định hồ sơ để vào ngành cũng như quá trình rà soát hồ sơ để thăng cấp bậc hàm trong ngành Công an trước giờ được biết đến quy trình thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây, vì sao lại để xảy ra tình trạng “bỏ quên” như trên và sự thật đằng sau sự “bỏ quên” ấy là gì? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tá Bệnh viện 19-8 khai man hồ sơ lọt qua khâu thẩm định ra sao?